“Đánh thức” thành phố

Cho dù phải Work from home (làm việc tại nhà) do giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ vẫn có cơ hội thể hiện tài năng nghệ thuật của mình, đem tới nhiều cảm hứng đặc biệt cho cộng đồng trong những tháng ngày khó khăn này.

“Đánh thức” thành phố

Với trí tưởng tượng phong phú, nhóm nghệ sĩ Komiti (Nhóm nhiếp ảnh) và Daisler Print House (Nhóm họa sĩ) đã biến hóa, phủ mầu lên khung cảnh vắng vẻ ở Cluj, Transylvania và Bucharest (Ru-ma-ni) khiến chúng bớt tẻ nhạt và u buồn hơn. Các mẫu vẽ của Komiti và Daisler thể hiện những điều bình dị, tích cực trong cuộc sống, đôi khi là lồng ghép lời nhắn nhủ kêu gọi mọi người hãy ở nhà để phòng, chống dịch một cách tốt nhất. Mỗi bức tranh đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau, điều này đã giúp cho tranh của họ được cộng đồng mạng nhiệt tình đón nhận.

Các sản phẩm nghệ thuật của Komiti đã được bày bán trên trang web Daisier. Với lời kêu gọi: “Bạn có thể hỗ trợ xã hội ngay cả khi chỉ ở nhà. Với mỗi bức tranh bạn mua, chúng tôi đều dành ra 95 Leu để ủng hộ cho quỹ Asociatia Civic Suport (tranh được đóng khung đen, với kích cỡ 20x30 cm)!”.

Vậy là, một bức tranh được bán ra sẽ đóng góp 95 Leu Rumani (khoảng 500.000 VND) vào quỹ. Số tiền ủng hộ này chủ yếu sẽ giúp đỡ những người vô gia cư, những người phải kiếm sống ngoài đường đang gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ có tranh vẽ, Daisler Print House còn tạo ra những chiếc khẩu trang vải, khiến chúng trở nên thời trang hơn khi vẽ lên đó các thông điệp khác nhau như: hãy ở nhà, bảo vệ bản thân,… Tất nhiên, mặt hàng này cũng nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Với tài năng và cảm hứng của mình, nhóm họa sĩ đã truyền đi thông điệp: Khi đường phố vắng vẻ - sự đoàn kết lại được nhìn thấy rõ hơn!

“Đánh thức” thành phố ảnh 1