“Venice” ở Hà Lan

Nổi tiếng bởi khung cảnh mộng mơ như bước ra từ trong truyện cổ tích, thế nhưng, khác với thành phố Venice (Italia), làng Giethoorn không có đường cho xe cộ đi lại. Nhiều ngôi nhà đến nay vẫn không thể tiếp cận được bằng đường bộ mà người dân phải sử dụng thuyền bè làm phương tiện di chuyển. Cũng vì lẽ đó, khói bụi và sự ồn ã của còi xe không hề tồn tại ở nơi này.

Ngôi làng nhỏ Giethoorn (thuộc tỉnh Overijssel, Hà Lan) được ví von như “Venice” thu nhỏ, với hệ thống kênh đào cùng hàng trăm cây cầu gỗ cổ kính.
Ngôi làng nhỏ Giethoorn (thuộc tỉnh Overijssel, Hà Lan) được ví von như “Venice” thu nhỏ, với hệ thống kênh đào cùng hàng trăm cây cầu gỗ cổ kính.

Dọc theo các con kênh uốn lượn, những ngôi nhà mái tranh cổ kính được xây dựng và liên kết với nhau bởi 176 cây cầu vòm bằng gỗ. Cứ mỗi vài nhà gần nhau lại có một cây cầu nhỏ bắc qua dòng kênh dẫn tới những khu vườn đầy mầu sắc.

“Venice” ở Hà Lan ảnh 1


Đến với Giethoorn, khách du lịch sẽ mất khoảng ba giờ để thả mái chèo theo các con kênh rẽ quanh từng ngóc ngách của ngôi làng. Tận hưởng bầu không khí yên bình trên dòng nước xanh hay tản bộ qua những cây cầu vòm độc đáo đều mang tới những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, những sân nhà ngập tràn hoa tươi khoe sắc dưới nắng chiều hoàng hôn buông dịu dàng cũng là khung cảnh không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây.

Mùa xuân tới, làng Giethoorn rực rỡ với cả nghìn loài hoa. Tiết trời xuân mát mẻ là khoảng thời gian lý tưởng để dạo bước bên những khu vườn cổ tích. Mùa hè, ngôi làng sẽ được bao trùm trong mầu lá xanh, với bầu không khí vô cùng trong lành, thoáng đãng. Ánh nắng vàng rực rỡ xuyên qua cây lá cũng tạo nên một bức tranh đa mầu đa sắc đẹp đến nao lòng.

Thu sang, những tán lá đỏ, lá vàng phủ kín những góc sân được phản chiếu qua làn nước trong vắt. Ngồi bên mạn thuyền, bạn có thể nhìn thấy những đàn cá bơi lội dưới tận đáy kênh. Mùa đông tới, ngôi làng cũng là điểm đến hấp dẫn với người yêu thích trượt băng. Những dòng kênh giờ đây đã đông cứng, trở thành đường trượt lý tưởng cho cư dân và khách du lịch.

Với hơn 2.600 người sinh sống, cư dân làng Giethoorn tự hào về sự tĩnh lặng ở đây tới mức, âm thanh lớn nhất có thể nghe được là tiếng quàng quạc của các loài thiên cầm đang bơi dưới nước, hoặc tiếng kêu của các loài chim khác thi thoảng vỗ cánh bay qua đỉnh đầu. Thuyền bè lưu thông trên những dòng kênh cũng là loại chèo tay hoặc sử dụng động cơ điện êm ru không tiếng ồn. Chỉ cách Thủ đô Amsterdam hơn 120 km, mỗi năm ngôi làng cổ tích Giethoorn thu hút hơn 800.000 du khách quốc tế ghé thăm.