Những “cỗ xe” cổ tích

Một dự án ý nghĩa: ra mắt những bộ trang phục tương thích, cùng với phụ kiện trang trí xe lăn dành cho người khuyết tật có thể mặc vào lễ Halloween đang được hãng Disney thực hiện, mang lại cảm hứng và sắc màu cổ tích cho nhiều số phận kém may mắn.

Những “cỗ xe” cổ tích

Bộ sản phẩm này được lấy cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình Toy Story (Câu chuyện đồ chơi), The Incredibles 2 (Gia đình siêu nhân) và Cinderella (Công chúa Lọ Lem). 

Những “cỗ xe” cổ tích -0
 

“Khi câu thần chú ‘Bibbidi-Bobbidi-Boo’ được vang lên, chiếc váy lấp lánh với những họa tiết bằng lá bạc, điểm xuyết các ngôi sao sẽ hiện ra. Hiện thực hóa giấc mơ cổ tích!” - Disney đã viết trên trang web của họ như thế về bộ váy Cinderella. Vậy là lễ hội hóa trang năm nay, người khuyết tật sẽ có thể hóa thân thành những nhân vật cổ tích mà mình yêu thích.

Một bộ phụ kiện trang trí xe lăn gồm: những tấm bìa phụ kiện trang trí phù hợp hầu hết các loại xe, đi kèm là 12 hoặc 22 ống nhựa để giúp tăng độ ổn định. Đương nhiên mỗi bộ phụ kiện đều có hướng dẫn lắp ráp với các bước vô cùng đơn giản. Disney cũng lưu ý rằng khi xe đã được “tút tát” lại thì lúc di chuyển cần có người trợ giúp, và sản phẩm này không phù hợp sử dụng cho xe lăn chạy bằng pin. Để bảo đảm an toàn cần phải cài khóa bánh xe khi lắp ráp hoặc khi gỡ phụ kiện khỏi xe lăn, trước khi gấp xe lăn lại cũng cần gỡ bỏ mọi phụ kiện trang trí. 

Mỗi bộ trang phục hóa trang dành cho người khuyết tật cũng được thiết kế lại cho phù hợp, chúng hở ở phía sau để có thể dễ dàng mặc vào. Riêng với bộ cô bé Lọ Lem, chiếc váy được may dài đến mắt cá chân để trông thật lộng lẫy ngay cả khi người mặc ngồi trên xe lăn.

Họ sẽ cảm thấy mình như trở thành một nàng công chúa, một siêu anh hùng thật sự khi chiếc xe lăn nhàm chán trở thành cỗ xe ngựa lộng lẫy, hay siêu xe máy. Những ống nhựa nằm dọc theo bánh xe tạo sự ổn định cùng các tấm vải dài vừa trang trí, vừa giữ cho các mảnh ghép ở đúng vị trí sẽ tạo nên một chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Ngay khi sản phẩm này được bán trên trang web của Disney đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Có không ít nhà hảo tâm đã lên kế hoạch mua số lượng lớn các bộ phụ kiện cùng trang phục để ủng hộ các bệnh viện, trung tâm chăm sóc người khuyết tật, với mong muốn mang đến cho họ một mùa Halloween khác biệt. Chắc hẳn, những ai có được “cỗ xe” này đều sẽ hạnh phúc khi giấc mơ trở thành công chúa, hay siêu nhân của riêng mình đã không còn là điều xa vời!