Những chú mèo… "dịch vụ"

Chưa từng nuôi mèo, nhưng lại tò mò muốn trải nghiệm một ngày làm "sen", chịu trách nhiệm chăm sóc cho "boss"? Vậy hãy ghé thăm My Cat Yugawara - nhà nghỉ nằm ở thị trấn suối nước nóng Yugawara, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản!

Những chú mèo… "dịch vụ"

Thoạt nhìn, My Cat Yugawara không có gì đặc biệt, nó có đầy đủ đặc trưng của một ryokan (nhà nghỉ) Nhật Bản truyền thống, gồm tổ hợp của sự đơn giản trang nhã cùng những đồ nội thất khá cơ bản. Yếu tố hút khách của nơi đây hoàn toàn nằm ở gói dịch vụ: "mèo dùng thử", cho phép bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của một "sen" trong một hoặc nhiều đêm.

Khách lưu trú theo gói dùng thử của nhà nghỉ sẽ ở chung phòng với một chú mèo bất kỳ, từ lúc
17 giờ 30 phút cho đến 9 giờ hôm sau. Trong thời gian đó, khách phải tuân thủ yêu cầu không được bỏ rơi, sao lãng "boss". Khá là thử thách với người chưa từng nuôi thú cưng khi phải chịu trách nhiệm cho ăn và dọn vệ sinh. Nhưng chưa hết!

"Boss" có thể khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm bằng tiếng kêu, hay để lại mùi hôi khi lục lọi thùng rác và quấy rối không để bạn làm việc. Phiền phức hơn, bộ cánh đẹp hay chiếc túi xách bằng da đắt tiền của khách cũng có thể bị thú cưng có bộ móng vuốt nhọn cào hỏng (trong trường hợp này My Cat Yugawara sẽ không chịu trách nhiệm về thiệt hại đối với đồ đạc cá nhân của khách).

Không phải đơn giản khi muốn sử dụng gói dịch vụ "mèo dùng thử chỉ bỏ tiền ra là xong, khách còn phải tham gia ít nhất một buổi đào tạo tại quán cà-phê mèo của nhà nghỉ My Cat Yugawara. Ðến khi nhân viên có thể bảo đảm rằng, khách cảm thấy thoải mái khi ở bên các con vật và ngược lại, dịch vụ mới được tiến hành. Ðiều này, giúp hạn chế rủi ro cho cả hai.

Những chú mèo…
 

Khách tìm đến với dịch vụ "mèo dùng thử" tìm kiếm điều gì? Ðó không đơn giản là trải nghiệm chăm sóc thú cưng. Ðiều làm nên sức hút của My Cat Yugawara, đó là một khi đã đến đây, đã tự tay chăm sóc "boss", những phiền phức khó chịu ban đầu sẽ nhường chỗ cho sự thư thái, cho cảm giác ấm áp như khi đang được thư giãn bên người thân. Trong xã hội nhiều sức ép như ở Nhật Bản, đây là những cảm xúc đã trở nên vắng bóng, xa xỉ với rất nhiều người. Ðã có không ít khách hàng sau một khoảng thời gian trải nghiệm tại đây đã nhận nuôi thú cưng của riêng mình. Sự kiên nhẫn, trách nhiệm và cả tình yêu đã gắn bó khách với "boss". Ðó mới chính là đích đến cuối cùng của những người đã khởi tạo nên dịch vụ đặc biệt này. Bởi hầu hết mèo ở My Cat Yugawara đều là mèo hoang được đưa về chăm sóc.

Giá tiền của gói dịch vụ "mèo dùng thử" ở nhà nghỉ My Cat Yugawara là 2.200 yên (khoảng 480.000 VNÐ) cho một chú mèo, còn tiền phòng là 4.950 yên - khoảng hơn một triệu đồng/người/phòng. Nguồn kinh phí thu về từ dịch vụ "mèo dùng thử" cũng để dành cho việc tạo nên "mái nhà" cho những chú mèo hoang.

Bắt đầu từ việc dành một khoảng thời gian nhất định để vui với thú cưng tại quán cà-phê cho đến việc dùng dịch vụ của My Cat Yugawara và cuối cùng là đón thú cưng về với ngôi nhà của mình, khách hàng dần nếm trải cảm giác cuộc sống của mình dần thay đổi khi có người bạn nhỏ hiện diện bên mình.

  BA DUY