Gia vị của cuộc sống

Chiếc máy bay số hiệu UA405 chỉ còn vài phút nữa sẽ hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Mitchell (TP Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ). Ấy vậy mà, nhiều hành khách lại đứng ngồi không yên, khi nhận ra biển hiệu to nổi bật nơi một nóc nhà dưới mặt đất: “Chào mừng đến với Cleveland” (Welcome to Cleveland).

Gia vị của cuộc sống

Trong gần bốn thập niên, dòng chữ này luôn thành công trong việc gây bối rối cho khách du lịch đang háo hức tới tham quan TP Milwaukee. Thậm chí, cả phi công cũng nhầm tưởng thay vì hạ cánh xuống bang Wisconsin, họ đã đáp xuống Cleveland (bang Ohio), địa phương cách đó hơn 640 km. Nhiều người thừa nhận họ đã được phen thót tim, khi ngắm nhìn những nóc nhà phía bên dưới.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Mark Gubin, người từng cộng tác với nhiều tạp chí hàng đầu như Time hay Life, chính là chủ nhân của dòng chữ nọ. Ông tiết lộ ý tưởng ban đầu bắt nguồn từ người trợ lý của mình, khi đang ăn trưa trên mái vào cuối những năm 70 của thế kỷ trước. Căn nhà gần sân bay tới mức hành khách có thể ngắm nhìn khu dân cư bên dưới một cách rõ ràng. Và, cô gái đã nảy ra sáng kiến: Sẽ rất tuyệt nếu Mark tạo nên một dấu hiệu chào đón mọi người đến Milwaukee. Tuy nhiên, với khiếu hài hước đặc biệt, điều nằm ngoài sức tưởng tượng đã hình thành.

Khi được truyền thông đặt câu hỏi về lý do ông lựa chọn Cleveland chứ không phải thành phố nào khác, Mark khẳng định cái tên này dễ đọc cũng như dễ chọc mọi người. Để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc, thông báo về tấm biển thường xuyên được tiếp viên đưa ra, nhất là trong chuyến bay từ Denver đến Cleveland với chặng nghỉ tại Milwaukee. Hành khách sẽ được trấn an rằng họ không hề ngủ quên mà bỏ lỡ điểm dừng tại bang Wisconsin.

Dù gây nhiều nhầm lẫn, Mark chưa bao giờ nhận được bất kỳ lời phàn nàn nào từ sân bay hoặc bất kỳ hãng hàng không nào đã bay qua biển báo. Chính quyền cũng không ép buộc chủ căn nhà xóa bỏ dòng chữ vì việc này không vi phạm luật. Tất nhiên, điều luật mới đã được thông qua để không ai có thể làm được những điều tương tự.

Qua năm tháng, dòng chữ này còn được du khách nhắc đến như một phần không thể thiếu nếu bạn hạ cánh tại sân bay Mitchell. “Hãy rút máy ảnh ra và lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời này vì hành trình của bạn sắp bắt đầu”, nữ tiếp viên xinh đẹp chủ động giới thiệu với mọi người. Dòng chữ “Chào mừng đến với Cleveland” chẳng hề gây rối mà còn trở thành gia vị đặc biệt trên những chuyến bay tới Milwaukee, đúng như những gì Mark Gubin từng khẳng định: “Tôi thấy cuộc sống hiện tại đã đủ khó khăn rồi và đơn giản chỉ muốn ai đó đọc được biển báo này hãy mỉm cười một chút”.