Bộ sưu tập âm thanh

Sounds of the Forest - bản đồ âm thanh của rừng, do Timber Festival tập hợp, sẽ mang lại cho bạn một khu rừng rất khác với những gì mà bạn hình dung!

Bộ sưu tập âm thanh

Timber Festival là dự án do The National Forest (Tổ chức Rừng Quốc gia Vương quốc Anh) và Wild Rumpus CIC (doanh nghiệp xã hội chuyên tổ chức các sự kiện nghệ thuật ngoài trời gắn liền với thiên nhiên), phối hợp tổ chức hằng năm, nhằm mang đến cho xã hội một góc nhìn khác thú vị hơn về rừng và cây cối. 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ hội đã bị hủy. Trong “cái khó” đã ló “cái khôn”, Timber Festival đã quyết định sử dụng âm thanh để kết nối những trái tim yêu thiên nhiên và Sounds of the Forest - bản đồ âm thanh của rừng ra đời. 

Sounds of the Forest là thư viện nguồn, hoàn toàn miễn phí, gồm các bản thu âm thanh của thiên nhiên, cho thấy cách thức mà hệ sinh thái có thể tạo ra những âm thanh đặc biệt vô cùng bất ngờ.

Các bản ghi âm được xác định theo vị trí, đồng thời một vài bản có thêm phần ghi chú về những chú chim và loài côn trùng với âm thanh của chúng. Trong Rota Forest (nằm trên vùng đảo Rota, phía bắc Mariana Islands), sớm ban mai là thanh âm của loài chim tại Mariana Crow được ghi lại bởi nhóm bạn Andria Kroner, Rufous Fantail, Micronesian Starling, Feral Chicken và Black Drongo. Hay tại Banff National Park Biome Forest, Canada, nhà đóng góp Luba.D đã ghi lại được tiếng kêu của loài chim ưng đuôi đỏ. Đính kèm với các bản hòa thanh thiên nhiên là những câu chuyện nhỏ của người đóng góp, nhờ đó khu rừng trở nên gần gũi hơn. 

Bộ sưu tập đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng yêu thiên nhiên quốc tế. Trên bản đồ của trang web Timber Festival, các khu rừng ở Anh và phía tây châu Âu hiện lên chân thực, đầy đủ thông qua các bản ghi âm được gửi về. Để mở rộng bộ sưu tập, Timber Festival luôn mong mỏi và khuyến khích mọi người trên khắp thế giới ghi lại âm thanh của khu rừng tại nơi họ sinh sống. Mong muốn thu hút được thêm nhiều người ủng hộ, Timber Festival viết rằng: “Những âm thanh mà bạn thu thập được từ thiên nhiên, hoặc các bản nhạc, tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ thiên nhiên đáng kinh ngạc sẽ được trưng bày tại Timber 2021!”.

1-1605862740514.jpg