Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang

NDO -

NDĐT - Những năm gần đây, tỉnh Tuyên Quang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Kể từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Tuyên Quang bốn năm liên tiếp có 21/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó có nhiều kết quả nổi bật: tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 8%/năm, thu ngân sách vượt dự toán hằng năm, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm 16,01% (từ 27,81% đầu năm 2016 xuống còn 11,8% cuối năm 2019),...

Tỉnh Tuyên Quang dần thay đổi diện mạo với nhiều thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội.
Tỉnh Tuyên Quang dần thay đổi diện mạo với nhiều thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội.
Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 1

Tỉnh chú trọng tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong ảnh: Cán bộ xã Phúc Thịnh (huyện Chiêm Hóa) hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 2

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã được đầu tư xây dựng, hạ tầng nông thôn từng bước được hoàn thiện.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 3

Nhiều giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Trong ảnh: Cán bộ phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) hướng dẫn người dân chăm sóc hoa màu.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 4

Mô hình sản xuất, chăn nuôi gia cầm tập trung của của nhóm chăn nuôi thôn Nà Khá (xã Năng Khả, huyện Na Hang) tạo thu nhập ổn định mỗi năm cho các thành viên.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 5

Với lợi thế diện tích rừng lớn, tỉnh Tuyên Quang đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp: thực hiện tốt công tác bảo vệ, phát triển cũng như khai thác giá trị gỗ rừng. Trong ảnh: Mô hình sản xuất gỗ của Hợp tác xã Vinh Huệ (xã Năng Khả, huyện Na Hang) giúp tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 6

Với những tiềm năng về tự nhiên, văn hóa, thời gian qua, ngành du lịch Tuyên Quang có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 7

Hồ thủy điện Tuyên Quang là điểm đến thu hút đông du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 8

Chèo thuyền kayak trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang là một trải nghiệm thú vị đối với du khách.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 9

Đến với thác Khuổi Nhi (xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình), du khách sẽ được trải nghiệm một mô hình du lịch độc đáo là “massage” cá. Chỉ cần có người bước chân xuống là những con cá nhỏ bằng ngón tay sẽ thi nhau rỉa, tạo cảm giác tê tê, dễ chịu.

Đổi thay trên vùng đất Tuyên Quang ảnh 10

Sự đồng lòng của chính quyền, người dân là chìa khóa của sự phát triển toàn diện về mọi mặt của tỉnh Tuyên Quang.