Facebook dán nhãn nội dung gây tranh cãi và thắt chặt hơn chính sách quảng cáo

NDO -

Facebook sẽ cấm các quảng cáo tiêu cực về những người thiểu số, người nhập cư, phân biệt chủng tộc và một số nhóm khác thường gây tranh cãi dẫn tới phát ngôn kích động, thù hận.

Facebook dán nhãn nội dung gây tranh cãi và thắt chặt hơn chính sách quảng cáo

Theo Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, chính sách mở rộng này sẽ cấm quảng cáo về tuyên bố các nhóm này là mối đe dọa. Chính sách mới cũng sẽ cấm quảng cáo tiêu cực về người nhập cư hoặc người xin tị nạn.

Cụ thể, Facebook đang mở rộng chính sách quảng cáo của mình để cấm các tuyên bố cho rằng mọi người thuộc các chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc quốc gia, liên kết tôn giáo, đẳng cấp, khuynh hướng tình dục, bản sắc giới tính hoặc tình trạng nhập cư là mối đe dọa đối với sự an toàn về thể chất, sức khỏe hoặc sự sống còn của những người khác. Ngoài ra, Facebook cũng đang mở rộng chính sách của mình nhằm bảo vệ tốt hơn cho những người nhập cư, người di cư, người tị nạn và người xin tị nạn khỏi các quảng cáo có nội dung cho thấy các nhóm này thấp kém, thể hiện sự khinh miệt và miệt thị nhắm vào họ.

Theo CNN, tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều phản ứng dữ dội từ các nhà quảng cáo tố cáo và chống lại Facebook, những người đã cáo buộc mạng xã hội này tạo điều kiện cho sự lan truyền của các phát ngôn gây kích động thù địch trên nền tảng này. Facebook đã phải chịu thiệt hại nặng nề nhất và đối mặt với làn sóng tẩy chay sau khi “đại gia” hàng gia dụng Unilever tuyên bố họ sẽ rút quảng cáo của mình từ Facebook và Instagram trong ít nhất là vào cuối năm nay. Cổ phiếu của Facebook đã giảm khoảng 7% sau tuyên bố này.

Mark Zuckerberg cũng thông báo rằng, Facebook sẽ bắt đầu áp dụng dán nhãn cảnh báo cho các bài đăng của người dùng đáng tin cậy nhưng vi phạm chính sách của nền tảng này. Trước đó, Facebook đã bị chỉ trích vì không hành động gì về các bài đăng gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong khi đó các nền tảng khác, chẳng hạn như Twitter, đã gắn cờ cảnh báo vì kích động bạo lực hoặc truyền bá thông tin sai lệch.