Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá

NDO -

NDĐT- Kết thúc chuỗi ngày cách ly vì đại dịch Covid-19, nhịp sống Hà Nội dần ổn định trở lại, phố phường Thủ đô lại rực rỡ trong bức tranh mùa thay lá.

Hằng ngày, phố Phan Đình Phùng thu hút rất đông du khách nước ngoài, các nhiếp ảnh gia, người dân đến tham quan, chụp ảnh hay đơn giản chỉ là đi dạo trong khoảnh khắc con phố đẹp nhất năm.
Hằng ngày, phố Phan Đình Phùng thu hút rất đông du khách nước ngoài, các nhiếp ảnh gia, người dân đến tham quan, chụp ảnh hay đơn giản chỉ là đi dạo trong khoảnh khắc con phố đẹp nhất năm.
Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 1

Nếu như ở các nước ôn đới, mùa thu là mùa lá rụng thì Hà Nội thời điểm đồng loạt cây thay lá thường vào khoảng giao mùa đầu mùa hạ.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 2

"Lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu"... tháng 5 trong bức tranh của phố, là hình ảnh của những thảm lá sấu, lá xà cừ...

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 3

Cây sấu, cây xà cừ được trồng rất nhiều ở các khu phố “tây” thuộc quận Hoàn Kiếm, khu vực ngoại giao quận Ba Đình, khu phố cổ quanh Bờ Hồ...

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 4

Thời điểm lá trút cũng là lúc người ta biết mùa hè đã đến...

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 5

Lá sấu nhuộm vàng cả con đường đi bộ trước tháp Hòa Phong khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 6

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 7

Phố Hàng Khay, phố Tràng Thi lân cận lá rơi dày đến mức phủ kín lốp xe đậu bên hè, tràn cả ra đường.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 8

Trước bến xe buýt trước cổng Trường đại học Dược, Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) trên đường Lê Thánh Tông.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 9

Tuyến phố Trần Hưng Đạo điển hình cho phong cách biệt thự Pháp cổ, nơi tập trung rất nhiều đại sứ quán, cũng là một trong những tuyến phố được trồng nhiều cây sấu, cây xà cừ nhất. Những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh người dân Thủ đô đi bộ trên thảm lá nơi đây.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 10

Lá rụng kín các mái hiên trong một khu tập thể cũ trên đường Lý Thường Kiệt.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 11

Học sinh đi học trên đường Hoàng Hoa Thám, khu vực công viên Bách Thảo. Hết thời gian cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19, học sinh toàn thành phố Hà Nội bắt đầu được đi học trở lại.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 12

Lá xà cừ rơi kín sân trường Bưởi - Chu Văn An. Ngôi trường nổi tiếng nhất Hà Nội với 112 năm tuổi cùng hàng cây xà cừ khổng lồ. Mùa xà cừ trút lá năm nay đặc biệt nhất khi chứng kiến giây phút học sinh được trở lại trường lớp sau mùa dịch, chứ không phải thời khắc sắp bế giảng, nghỉ hè như mọi năm.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 13

Một quán trà đá vỉa hè trên phố "nhà binh" Lý Nam Đế, con phố tập trung rất nhiều doanh trại quân đội. Văn hóa "Hà Nội trà đá vỉa hè" rất thân thuộc với đời sống nhân dân Thủ đô.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 14

Phan Đình Phùng với vỉa hè trải dài cùng ba hàng cây sấu cổ thụ, được coi là một trong những tuyến phố đẹp nhất của Hà Nội, những ngày tháng 5 này càng trở lên rực rỡ bởi hàng trăm cây sấu cùng trút lá.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 15

Nhiều gia đình có trẻ nhỏ cũng lựa chọn cho trẻ lên chơi phố sấu những ngày cuối tuần. Hình ảnh cây sấu đã gắn bó với rất nhiều thế hệ người Hà Nội.

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 16

Hà Nội vàng rực mùa cây trút lá ảnh 17

Hình ảnh đẹp của những người lao động phổ thông dưới những hàng cây, tán sấu xanh mướt đầu mùa hè.