...Bỗng nhiên

Một nam sinh viên ngành kỹ thuật môi trường đang đi trong sân Trường đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh... bỗng nhiên bị mảng bê-tông rơi trúng đầu tử vong. Vẫn biết tai nạn hy hữu này xảy ra ngoài ý muốn, tuy nhiên một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo nguy cơ thiếu an toàn chất lượng công trình ở các trường học. Không biết đến bao giờ mới hết cảnh đi học trong sợ hãi.

  • "Bão dư luận"... bỗng nhiên nổi lên khi vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 được tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) tối 4-11 ngay sau bão số 12 quét qua gây thiệt hại lớn về người và của cho người dân miền trung. Nhiều người cho rằng đây là cách hành xử phản cảm, khó chấp nhận, nhất là trước đó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo dừng cuộc thi hoa hậu này trong các ngày bão, mưa lũ ảnh hưởng đến tỉnh. Bộ VHTT&DL vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng tổ chức cuộc thi này và làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
  • Thông tin thất thiệt về vỡ đập thủy điện Sông Tranh (xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam)... bỗng nhiên lan truyền ngay sau cơn bão số 12 gây mưa lũ lớn khiến nhiều người tin thật. Cả nghìn người dân hoang mang lo sợ gom đồ sơ tán chạy lên núi. Có người quay cảnh dân chạy đi lánh nạn đưa lên facebook khiến sự hoảng loạn lên đỉnh điểm. Chỉ khi chính quyền địa phương thông báo họ mới rõ thực hư, thở phào nhẹ nhõm. Phải truy tìm và xử lý nghiêm những kẻ ác ý tung tin đồn nhảm, để lại hậu quả nghiêm trọng nhằm nghiêm trị, răn đe.

  • Chỉ vì hám lời mà nhẫn tâm lừa dối khách hàng lấy 50% xăng A92 thật pha với 50% chất dung môi và bột tạo màu... bỗng nhiên được phù phép biến thành xăng A92 bán cho người dùng, thủ đoạn tinh vi này của doanh nghiệp Thanh Ngũ và Kiên Lục (Nghệ An) vừa bị lực lượng chức năng phanh phui. Qua khai thác, lực lượng chức năng xác định số xăng "bẩn" tuồn ra thị trường lên đến hàng triệu lít. Giá mỗi lít dung môi 10.600 đồng, trong khi xăng A92 bán lẻ gần 18.000 đồng/lít. Không chỉ tốn tiền mua xăng rởm trả bằng giá xăng thật, người tiêu dùng còn có thể gánh họa vào thân nếu xe hỏng, xe cháy, xảy ra tai nạn!
  • Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội ghi nhận tình huống nữ nhân viên hãng máy bay VietJet Air tranh cãi gay gắt với một nam hành khách ngay tại cửa ra máy bay ở sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau khi thông báo hành khách dù đã check-in lấy vé nhưng đến cửa ra máy bay muộn nên phải làm lại thủ tục, trả thêm tiền để đi chuyến sau, nữ nhân viên... bỗng nhiên xé bỏ chiếc thẻ lên máy bay của hành khách này. Dù khách có lỗi đến muộn nhưng hành động xé thẻ ngay trước mặt khách hàng, ở nơi đông người thể hiện thái độ không đúng mực, thiếu tôn trọng người khác. Hãng Vietjet Air đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với nhân viên này.