Wimbledon lên phương án bù đắp cho khán giả

NDO -

NDĐT- Sau 75 năm, Giải Grand Slam danh giá tại Vương quốc Anh đã bị hủy, do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, Ban Tổ chức Wimbledon cũng đã có kế hoạch cụ thể hơn để bù đắp cho những người đã mua vé ở mùa giải năm nay.

Wimbledon luôn trong tình trạng chật cứng khán giả.
Wimbledon luôn trong tình trạng chật cứng khán giả.

Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Wimbledon mới phải hủy bỏ giải đấu và dĩ nhiên những tấm vé đã bán ra sẽ phải hoàn trả cho người mua. Theo thông báo mới nhất từ Ban Tổ chức giải quần vợt sân cỏ, những người đã sở hữu tấm vé sẽ được quyền mua ngay một vé tương tự cho mùa giải tới. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ được sở hữu một tấm vé có cùng thời gian và địa điểm vào năm 2021.

Đây được coi là động thái “an ủi” các cổ động viên rất đúng thời điểm của Wimbledon, trong thời điểm đại dịch đang ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế chung toàn cầu.

Thực chất, Tổ hợp thể thao sân cỏ All England Club (AELTC) - đơn vị tổ chức Wimbledon cũng không quá lo lắng đến vấn đề thiệt hại kinh tế khi họ nhận được đền bù 141 triệu USD tiền bảo hiểm. Đó là số tiền mang lại sau 17 năm mua bảo hiểm của AELTC, kể từ sau dịch SARS vào năm 2003. Trên thực tế, doanh thu hằng năm của Wimbledon là gần 320 triệu USD và BTC mang về khoảng 50 triệu USD.

Hiện, AELTC cũng đã quyên góp 1,5 triệu USD cho các tổ chức từ thiện địa phương và Hội Chữ thập đỏ Anh. Trước đó, tổ chức này cũng đã chung tay với ATP, WTA và ITF vào một sự kiện ủng hộ các tay vợt mùa Covid-19, với số tiền ước tính khoảng sáu triệu USD.