Vô địch Roland Garros, Nadal san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam

NDO -

Rafael Nadal tiếp tục chứng minh sức mạnh vô địch trên nền sân đất nện, khi “nghiền nát” đại kình địch Novak Djokovic trong trận chung kết Giải quần vợt Pháp Mở rộng (Roland Garros) với tỷ số cách biệt 6-0 6-2 7-5, qua đó san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam mà Roger Federer đang nắm giữ.

Rafael Nadal nâng cao chiếc cúp Coupe des Mousquetaires sau chiến thắng cách biệt trước Novak Djokovic ở chung kết Roland Garros 2020. (Ảnh: FFT)
Rafael Nadal nâng cao chiếc cúp Coupe des Mousquetaires sau chiến thắng cách biệt trước Novak Djokovic ở chung kết Roland Garros 2020. (Ảnh: FFT)

Trên sân Philippe Chatrier đêm qua, Nadal đã cho thấy ai mới là “vua” ở mặt sân bụi đỏ. Có thể giới hâm mộ đã háo hức mong chờ một cuộc đụng độ nảy lửa giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, Nadal đã khiến chung kết Roland Garros năm nay trở thành một trong những trận chung kết Grand Slam chênh lệch nhất trong Kỷ nguyên mở.

Chỉ mất hai giờ và 41 phút, tay vợt số 2 thế giới đã khuất phục được Djokovic, người đã không để thua bất kỳ đối thủ nào suốt từ đầu năm nay. Trước khi trận đấu diễn ra, Djokovic nói rằng Roland Garros là “sân nhà” của Nadal. Và đúng như lời nhận xét đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã không một lần “hé cửa” để tay vợt người Serbia lội ngược dòng.

Vô địch Roland Garros, Nadal san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam -0

Nadal tiếp tục chứng minh sức mạnh vô địch của mình trên sân đất nện. (Ảnh: Roland Garros) 

Nadal khởi đầu mạnh mẽ, sớm bóp nghẹt Djokovic bằng chiến thắng 6-0 trắng ngay trong set mở màn, trong khi chỉ mắc hai lỗi đánh bóng hỏng. Djokovic thì liên tục gặp khó khăn với những pha giao bóng một của mình và đơn giản là không thể chống đỡ trước một Nadal thi đấu rực lửa cùng khả năng bao quát trên sân hoàn hảo.

Khi “vũ khí” là những cú groundstroke đầy uy lực cùng những pha bỏ nhỏ từng giúp Djokovic ăn điểm rất nhiều ở những vòng đấu trước không thể làm khó Nadal, tay vợt Serbia bắt đầu cạn kiệt những ý tưởng tấn công.

Còn Nadal vẫn tiếp tục màn “hủy diệt” của mình trong set thứ 2. Khởi đầu set đấu, Djokovic lần đầu có tên trên bảng tỷ số sau khi cứu được ba breakpoint để thắng được hai game. Nhưng Nadal vẫn duy trì được phong độ xuất sắc của mình và bẻ hai game giao bóng tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới, qua đó tiếp tục đà chiến thắng để đi đến thắng lợi 6-2 trong set này, mở toang cơ hội lần thứ 13 vô địch Roland Garros.

Vô địch Roland Garros, Nadal san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam -0

Djokovic không thể gây bất ngờ trước một Nadal chưa từng để thua bất kỳ set đấu nào từ đầu giải. (Ảnh: Roland Garros) 

Bước sang set thứ 3, Djokovic chơi quyết tâm hơn và tạo ra một set đấu thực sự chất lượng. Tay vợt từng giành năm danh hiệu Grand Slam liên tiếp trước khi bước vào trận chung kết đêm qua lần đầu tiên bẻ giao bóng của Nadal để cân bằng tỷ số 3-3. Nhưng đáng tiếc là Djokovic để mất giao bóng do lỗi đánh bóng kép ở game thứ 11, tạo điều kiện để Nadal vượt lên, để rồi “ông vua” sân đất nện khép lại chiến thắng thứ 100 của mình tại Roland Garros bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

“Hôm nay anh đã cho thấy lý do tại sao mà người ta lại gọi anh là “vua” đất nện. Trận chung kết hôm nay thực sự khó khăn đối với tôi, và tôi đã bị đánh bại bởi một tay vợt giỏi hơn mình”, Djokovic phát biểu về Nadal sau khi để thua đối thủ ở trận chung kết Roland Garros thứ ba mà cả hai chạm trán nhau.

“Anh ấy đã làm tôi ngạc nhiên với cách mà anh chơi bóng cùng đẳng cấp của mình. Anh ấy thật sự là một hiện tượng. Một trận đấu hoàn hảo của Nadal, đặc biệt là trong hai set đầu tiên”, tay vợt 33 tuổi tiếp tục giành những lời có cánh cho đàn anh của mình.

Vô địch Roland Garros, Nadal san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam -0
 Nadal ăn mừng chiến thắng trước Djokovic. (Ảnh: FFT)

13 lần vô địch Roland Garros, Nadal tiếp tục cho thấy sự thống trị của mình tại nền sân bụi đỏ. Tay vợt 34 tuổi hiện đã san bằng kỷ lục giành nhiều danh hiệu Grand Slam đánh đơn nhất trong Kỷ nguyên mở với 20 chức vô địch mà Roger Federer đang nắm giữ, qua đó bỏ lại Djokovic phía sau với ba danh hiệu ít hơn.

“Chiến thắng hôm nay thật sự có nghĩa với tôi. Tôi cũng không nghĩ gì nhiều về danh hiệu thứ 20 hay cân bằng kỷ lục của Roger gì cả. Chỉ đơn giản là một chiến thắng ở Roland Garros và điều đó có ý nghĩa với tôi”, tay vợt số hai thế giới khiêm tốn nói về chiến thắng lịch sử của mình.