VĐV marathon Việt Nam kiệt sức, phải thở bình oxy khi về đích

NDO -

NDĐT – Sau khi nỗ lực hết sức mình để giành được vị trí thứ 3, chỉ xếp dưới hai VĐV nước chủ nhà, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ đã bị kiệt sức, phải nhờ tới sự hỗ trợ của bình oxy trong phòng y tế.

VĐV Phạm Thị Hồng Lệ phải thở phục hồi bằng bình oxy sau khi hoàn thành phần thi.
VĐV Phạm Thị Hồng Lệ phải thở phục hồi bằng bình oxy sau khi hoàn thành phần thi.

Với bảy VĐV tham dự, nội dung marathon nữ tại kỳ SEA Games 30 chỉ có duy nhất năm gương mặt hoàn thành cuộc đua và hai VĐV phải bỏ cuộc giữa chừng. Không những vậy, cô gái Phạm Thị Hồng Lệ sau khi cán đích cũng ngay lập tức phải nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y tế.

Dưới thời tiết nắng nóng và oi bức, sau khi hoàn thành 42 km ở nội dung marathon, nữ VĐV của chúng ta đã lập tức được chăm sóc đặc biệt và thở phục hồi bằng bình oxy. Đây là lần đầu tiên Hồng Lệ tham dự một kỳ Đại hội. Cô đã cán đích với thành tích 3 giờ 2 phút 52 giây, chỉ xếp sau hai VĐV Philippines.

Phạm Thị Hồng Lệ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tôi bị chuột rút và phải thở bằng oxy khi về đích. Cung đường ở đây dốc cộng với thời tiết khắc nghiệt khiến tôi không thể đạt được thành tích như mong muốn. Dù vậy, tôi vẫn vui vì những gì mình đã nỗ lực ngày hôm nay. Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, giành được huy chương là niềm hạnh phúc”.

VĐV marathon Việt Nam kiệt sức, phải thở bình oxy khi về đích ảnh 1

Hồng Lệ kiệt sức khi về đích ở nội dung marathon nữ.

Dù đã nỗ lực tới kiệt sức để về đích, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ cũng không khỏi ngỡ ngàng vì bản thân đã giành được huy chương. Cô gái quê Bình Định chỉ biết kết quả từ người đồng đội khi vẫn còn đang nằm hồi sức trong phòng y tế. Sau khi được trợ giúp y tế, Phạm Thị Hồng Lệ cũng phải rất vất vả mới di chuyển được tới khu vực nhận huy chương.

Xúc động trước quá trình thi đấu quả cảm của Hồng Lệ, chương trình Strong Việt Nam đã liên hệ với Đoàn Thể thao Việt Nam để trao thưởng nóng 20 triệu đồng cho thành tích dành được tấm HCĐ. Đây là tin vui khích lệ tinh thần các VĐV, bởi mức thưởng nóng cho VĐV giành HCĐ chỉ đạt mức hai triệu đồng vì không có các nhà tài trợ.