VBA 2019: Saigon Heat áp sát ngôi đầu sau trận thắng áp đảo Danang Dragons

NDO -

NDĐT - Tối 11-6, tại nhà thi đấu CIS (TP Hồ Chí Minh), Saigon Heat gặp Danang Dragons trong trận đấu mà cả hai đội đều rất muốn có được thắng lợi sau kết quả không như ý ở những trận đấu trước.

Các cầu thủ Danang Dragons (áo đen) có một trận đấu đáng quên khi nhận thất bại với khoảng cách lên đến 26 điểm.
Các cầu thủ Danang Dragons (áo đen) có một trận đấu đáng quên khi nhận thất bại với khoảng cách lên đến 26 điểm.

Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một thế trận đôi công hấp dẫn với nhiều pha bóng ghi điểm đẹp mắt. Về phía Saigon Heat, năm tình huống bắn ba thành công của Triệu Hán Minh, Richard Nguyễn và Trần Đăng Khoa đã giúp đội chủ nhà sớm vươn lên trước. Tuy nhiên, phong độ thăng hoa của Anthony January (15 điểm) đã giúp Danang Dragons dẫn trước 27-19 sau hiệp 1.

Để đối thủ có được lợi thế, HLV David Singleton của Saigon Heat thay đổi cách tiếp cận trận đấu bằng cách chỉ đạo các cầu thủ tập trung phối hợp tấn công ở khu vực dưới rổ. Nhờ sự tỏa sáng của Tavarion Nix và Trần Đăng Khoa, đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận và dẫn 44-29 sau 20 phút thi đấu.

VBA 2019: Saigon Heat áp sát ngôi đầu sau trận thắng áp đảo Danang Dragons ảnh 1

Các cầu thủ Saigon Heat có màn trình diễn ấn tượng trước sự cổ vũ của khán giả nhà.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Danang Dragons tiếp tục gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận. Không những thế, sự thiếu hiệu quả trong các đợt lên bóng khiến những cầu thủ có thể hình tốt như Anthony January hay bộ đội Nguyễn Văn Hùng không thể phát huy tốt nhất khả năng của mình. Khép lại hiệp thi đấu thứ 3, tỷ số là 63-40 nghiêng về phía đội chủ nhà Saigon Heat.

Ở hiệp thi đấu cuối cùng, dù rất nỗ lực nhưng trước khoảng cách điểm quá lớn, Danang Dragons đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số đậm 52-78.

Đây là ngày các cầu thủ đến từ TP Đà Nẵng không có được phong độ ném rổ tốt, dù vậy, những cố gắng của Anthony January (22 điểm, 17 rebounds, một kiến tạo, ba cướp bóng, một blocks), Nguyễn Văn Hùng (bảy điểm, năm rebounds, ba cướp bóng), và Horace Nguyễn (11 điểm, hai kiến tạo) xứng đáng nhận được sự an ủi từ người hâm mộ.

Về phía Saigon Heat, Tavarion Nix (24 điểm, 21 rebounds, ba kiến tạo), Trần Đăng Khoa (16 điểm, bốn rebounds, năm kiến tạo, bốn cướp bóng) và Richard Nguyễn (bảy điểm, năm rebounds, hai kiến tạo, một cướp bóng) chính là những gương mặt chơi xuất sắc nhất trong chiến thắng này của đội chủ nhà.

Với kết quả này, Saigon Heat đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với hiệu suất thắng 66.7% (hai thắng, một thua) trong khi đó, Danang Dragons tiếp tục chôn chân ở nhóm cuối bảng sau hai trận thua trước Hanoi Buffaloes và Saigon Heat.

Trận đấu sắp tới, Danang Dragons sẽ được trở về sân nhà Quân khu 5 để tiếp đón Hochiminh City Wings (13-6) trong khi Saigon Heat có chuyến làm khách đến Thủ đô để đối đầu Thang Long Warriors tại Nhà thi đấu Tây Hồ vào thứ 7 tuần này (15-6).

* Trước đó, Hochiminh City Wings tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay trong chuyến làm khách đến Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ của nhà đương kim vô địch Cantho Catfish. Với sự tỏa sáng của ba tân binh Michael Soy (24 điểm, năm rebounds, ba kiến tạo, một cướp bóng), Wayne Martin (28 điểm, 22 rebounds, hai kiến tạo, một cướp bóng) và Vincent Nguyễn (16 điểm, sáu rebounds, bốn kiến tạo, ba cướp bóng) dễ dàng giành thắng lợi cách biệt 89-67. Hiện tại, Hochiminh City Wings đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ thắng 100% (hai thắng, không thua).