The Match: Tiger Woods và Peyton Manning chiến thắng thuyết phục

NDO -

NDĐT- Trong trận đấu tâm điểm của làng Golf thế giới mới diễn ra vào sáng 25-5, bộ đôi Tiger Woods và Manning đã đánh bại cặp Phil Mickelson - Tom Brady để lên ngôi Champions for Charity.

Tiger Woods đã cân bằng tỷ số 1-1 với Phil Mickelson, tại The Match. ( Ảnh: Golf.com)
Tiger Woods đã cân bằng tỷ số 1-1 với Phil Mickelson, tại The Match. ( Ảnh: Golf.com)

Sân Medalist Golf Club (Florida) không hề xa lạ với Tiger Woods khi anh từng là hội viên và có vòng đấu kỷ lục 62 gậy vào năm 2011. Do đó, không có bất ngờ khi lợi thế ấy được Tiger Woods và người đánh cặp Manning tận dụng triệt để và sớm vượt lên dẫn trước. Sau chín hố đầu tiên đấu theo thể thức đánh bóng riêng (four-ball), cặp Woods - Manning dẫn 3Up trước Phil - Brady.

Diễn biến sau đó đã trở nên hấp dẫn hơn với thể thức đánh bóng chung luân phiên. Sau khi hòa ở hố số 10, cặp Phil - Brady đã có hố thắng đầu tiên ngay sau đó và nhen nhóm lên hy vọng. Kết thúc hố thứ 14, cách biệt chỉ còn một điểm khi Phil và Brady có thêm một birdie. Nhưng bốn hố còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa, điều này đồng nghĩa với kết quả 1Up cho đội của Tiger Woods được duy trì, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng này đã giúp Tiger Woods cân bằng tỷ số 1-1 với Phil Mickelson tại The Match. Trước đó, anh đã thất bại trong trận đấu trị giá chín triệu USD vào năm 2018. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà các Golfer mang lại ở trận đấu này chính là số tiền 20 triệu USD cho quỹ cứu trợ Covid-19.

Tuần trước, sự kiện Driving Relief diễn ra trên sân Seminole cũng đã quyên góp được 5,5 triệu USD. Ở sự kiện đó, Rory McIlroy - Dustin Johnson thắng chung cuộc trước Rickie Fowler - Matthew Wolff.

Việc các giải đấu khép lại thành công chính là bước chạy đà hoàn hảo để khán giả có thể tin tưởng vào ngày trở lại của PGA Tour, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11-6, với Charles Schwab Challenge trên sân Colonial ở Fortworth, thuộc bang Texas (Mỹ).