Thắng Aston Villa 2-1, Leicester tái chiếm ngôi nhì bảng

NDO -

Đêm 21-2, Leicester tiếp tục phong độ cao ổn định, thắng Aston Villa 2-1 trên sân khách. Trận thắng vòng 25 đã đưa “Bầy cáo” tạm tái chiếm ngôi nhì bảng.

J. Maddison (phải) và H. Barnes là tác giả hai bàn thắng của Leicester.
J. Maddison (phải) và H. Barnes là tác giả hai bàn thắng của Leicester.

Các cầu thủ Aston Villa chơi ngang ngửa với đối thủ trong tốp 3 Leicester, chỉ thua kém vị trí mũi nhọn. Trong 15 phút đầu, đội chủ nhà Aston Villa có những cơ hội tốt, nhưng cầu thủ tuyến trên không thể vượt qua các hậu vệ của Leicester.

Với những ngôi sao trên hàng công, Leicester có bàn ở tỷ số phút 19. J, Maddison mở tỷ số với cú sút chìm hiểm hóc. Phút 23, cách biệt đã được nhân đôi. Thủ môn E. Martinez chỉ có thể chặn được cú sút của Pereira, nhưng bất lực trươc cú đá bồi của H. Barnes.

Nửa cuối hiệp 1, Aston Villa tấn công nhiều hơn, nhưng không có pha dứt điểm nào trúng đích. Leicester chơi hay hơn, xứng đáng dẫn trước 2-0.

Pha phối hợp tấn công ăn ý phút 48 đã mang lại bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Aston Villa. B. Traore sút bóng cận thành, không cho thủ môn K. Schmeichel cơ hội cản phá. Phút 60, Maddison trổ tài đá phạt hàng rào rất đẹp mắt, nhưng thủ môn Maritnez cũng trổ tài bắt bóng, vô hiệu cú sút của Maddison.

30 phút còn lại, cầu thủ hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” khá hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Leicester thắng 2-1, trở lại ngôi nhì bảng.