Senavi hỗ trợ tạo việc làm cho vận động viên Việt Nam

NDO -

Chiều 23-11, tại trụ sở Tổng cục Thể dục-Thể thao (Hà Nội) Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (Senavi) cùng ký thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ việc làm cho các vận động viên sau khi nghỉ thi đấu. 

Tổng Thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam Trần Văn Mạnh ký thỏa thuận hỗ trợ việc làm.
Tổng Thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam Trần Văn Mạnh ký thỏa thuận hỗ trợ việc làm.

Là mô hình chuỗi trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp sử dụng liệu pháp chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn của các vận động viên thể thao chuyên nghiệp đến với cộng đồng, Sen Nam Việt với đội ngũ cố vấn là các chuyên gia y học thể thao hàng đầu Việt Nam hiểu rõ những vất vả của các vận động viên trong quá trình tập luyện, thi đấu. 

Một trong những nhà sáng lập của Senavi là HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung. Người từng giúp Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương vàng Olympic 2016 cho biết: “Tôi hiểu vất vả, khó khăn mà các huấn luyện viên, vận động viên đã trải qua để có thể tập luyện, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ở nhiều môn thể thao, các vận động viên, nhất là vận động viên nữ, phải trải qua quá trình tập luyện lâu dài trong những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Bên cạnh đó, những căn bệnh nghề nghiệp do tập luyện với cường độ cao luôn đeo bám các VĐV. Vì thế Senavi mong muốn sẽ giúp các vận động viên có thể phục hồi  sau quá trình tập luyện vất vả”. 

Đặc biệt, nhằm chung tay cùng Ủy ban Olympic Việt Nam và Liên đoàn Bắn súng Việt nam trong việc tạo điều kiện cho các vận động viên yên tâm thi đấu và cống hiến cho nền thể thao nước nhà, Công ty Cổ phần đầu tư Sen Nam Việt cam kết dành 10 vị trí nhân sự mỗi năm cho các vận động viên với các công việc phù hợp để tham gia các vị trí việc làm như: Nhân viên văn phòng, tư vấn dinh dưỡng... Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng cũng như cam kết hỗ trợ thể thao Việt Nam của Senavi. 

Theo thỏa thuận đã được ký kết, Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt sẽ gửi danh sách các vị trí nhân sự và mô tả công việc đến Ủy ban Olympic Việt Nam vào ngày 5-12 hằng năm. Ủy ban Olympic Việt Nam tạo điều kiện truyền tải thông tin tới các vận động viên có nhu cầu việc làm, về thỏa thuận hợp tác và danh sách các vị trí nhân sự theo kế hoạch thỏa thuận giữa hai bên. Sau đó, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ chuyển danh sách các vận động viên có mong muốn đảm nhiệm các vị trí nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt vào ngày 1 đến ngày 5 tháng đầu mỗi quý làm việc.

Đánh giá cao việc hợp tác này, ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết: “Việc đồng hành cùng Senavi sẽ giúp cho các vận động viên phần nào xua tan nỗi lo sau khi đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho Thể thao Việt Nam. Chúng tôi cũng mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp giống như Senavi đồng hành cùng chúng tôi trong những chương trình có ý nghĩa như thế này”.

Senavi hỗ trợ tạo việc làm cho vận động viên Việt Nam -0
 “Kình ngư” Ánh Viên trải nghiệm công siêu nhiệt âm.

Tại buổi lễ, Công ty CryoniQ (Hàn Quốc) đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ siêu nhiệt âm - cryotherapy cho Senavi. Đây là liệu pháp phục hồi sức khỏe cho các VĐV thể thao chuyên nghiệp. Thay vì ngâm nước đá sau mỗi buổi tập, công nghệ này sẽ giúp cho các VĐV hồi phục cơ bắp, điều trị các vấn đề liên quan đến xương khớp. Nhiều vận động viên như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Ánh Viên (bơi), Trương Đình Hoàng (boxing) từng trị liệu bằng phương pháp này đều cho biết, cảm thấy rất dễ chịu, cơ bắp được phục hồi, cơ thể nhẹ nhàng, nhanh nhẹn.