Quảng Trị vinh danh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

NDO -

NDĐT - Ngày 29-8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh trở về quê hương sau khi tham dự Olympic Rio 2016, với thành tích một huy chương vàng và một huy chương bạc môn bắn súng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Đi cùng Hoàng Xuân Vinh trong chuyến về quê lần này, còn có vợ anh là chị Phan Hương Giang và lãnh đạo Trung tâm huấn luyện thể thao Quân đội. Đến dự, về phía tỉnh Quảng Trị, ngoài lãnh đạo địa phương còn có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, các vận động viên trẻ, các em học sinh và nhân dân làng Đình Tổ, phường Đông Giang, TP Đông Hà (quê hương của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh).

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính khẳng định, tỉnh Quảng Trị tự hào được đón xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh trở về thăm quê hương. Thành tích của Hoàng Xuân Vinh và chuyến về thăm quê hương Quảng Trị của anh là niềm động viên đối với bà con quê hương Quảng Trị, đặc biệt là thế hệ trẻ. Những năm gần đây, nhiều thanh niên Quảng Trị thành công tại các cuộc thi trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm vinh quang về cho đất nước nói chung và quê hương Quảng Trị nói riêng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị mong muốn, những người con quê hương Quảng Trị luôn phấn đấu rèn luyện, có nhiều đóng góp cho đất nước, cho quê hương, góp phần đưa Quảng Trị, mảnh đất anh hùng, chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh từng bước vươn lên phát triển, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, phút giây đứng trên bục vinh quang, anh luôn nghĩ về cội nguồn, về đất nước Việt Nam, về quê hương Quảng Trị. “Tôi không sinh ra ở Quảng Trị nhưng đây là quê cha, đất tổ của tôi nên dù đi đâu và làm gì thì quê hương vẫn là một phần máu thịt của tôi”, Hoàng Xuân Vinh nói.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng bằng khen và phần thưởng 50 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Với tư cách là người con của quê hương Quảng Trị, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã dành 25 triệu đồng ủng hộ vào quỹ tiếp sức đến trường tặng các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.