Petra Kvitova thi đấu ấn tượng tại giải quần vợt Praha

NDO -

NDĐT- Đã từng hai lần lên ngôi tại Wimbledon, Petra Kvitova đã rất buồn khi biết tin giải Grand Slam sân cỏ năm nay bị hủy bỏ. Tuy nhiên, tay vợt hạng 12 thế giới đã nguôi ngoai phần nào khi được tham dự giải quần vợt Praha mới diễn ra.

Petra Kvitova trở lại ấn tượng tại giải quần vợt Praha. (Ảnh: France 24)
Petra Kvitova trở lại ấn tượng tại giải quần vợt Praha. (Ảnh: France 24)

Trong buổi họp báo trước giải quần vợt Cộng hòa Séc, Kvitova cho biết cô đã khóc khi biết giải đấu yêu thích Wimbledon bị hủy. Tuy nhiên mọi thứ đã trở nên ổn hơn khi giải đấu tại quê nhà Praha được phép tổ chức. Đây là giải đấu dành cho tám tay vợt nam và nữ thi đấu ở nội dung đơn, và đó đều là những tay vợt của Cộng hòa Séc.

Giải đấu đã được tổ chức chuyên nghiệp hết sức có thể dù đang trong điều kiện phải tuân thủ giãn cách xã hội. Khán giả không thể vào sân nhưng có thể xem truyền hình trực tiếp, chỉ có một số ít nhà báo, thành viên ban tổ chức và khách VIP được dự khán theo dõi.

Trong trận mở màn, Petra Kvitova đã dễ dàng giành quyền đi tiếp khi đánh bại Barbora Krejcikova 7-6 (3), 6-2. Tại bán kết, tay vợt hạng 12 thế giới sẽ gặp Siniakova. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Barbora Strycova và Karolina Manyova. Trận chung kết được dự kiến diễn ra vào ngày 28-5 tới.

Đây cũng là giải đấu quần vợt thứ ba trên thế giới trở lại sau ảnh hưởng của Covid-19. Trước đó, đã có những giải đấu tư nhân được tổ chức tại Đức và Hoa Kỳ.