Chung kết Giải bóng đá U21 quốc tế năm 2019

Ðội U21 tuyển chọn Việt Nam đoạt ngôi vô địch

Tối 5-11, đội U21 tuyển chọn Việt Nam có trận tái đấu với đội U21 sinh viên Nhật Bản sau thất bại của họ ở trận đấu cuối với đội bóng này tại vòng bảng tối 3-11 vừa qua.

U21 tuyển chọn Việt Nam nhận cúp.
U21 tuyển chọn Việt Nam nhận cúp.

Tung vào sân đội hình mạnh nhất với hai mũi nhọn Xuân Tú và Danh Trung trên hàng công, đội bóng của HLV Dương Hồng Sơn đã dồn lên tiến công ngay từ đầu. Trong khi đó, đội bóng của Nhật Bản cũng chơi áp sát, nỗ lực kiểm soát khu vực giữa sân, gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Hàng phòng ngự của hai đội thi đấu khá chắc chắn khiến các chân sút đều khó tiếp cận khung thành đối phương, chính vì vậy không có nhiều tình huống nguy hiểm trong khoảng thời gian đầu trận. Ðến phút 31, từ một tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, tiền đạo Danh Trung nhanh chóng băng xuống đón bóng, loại bỏ hàng hậu vệ đội khách và đánh đầu mở tỷ số. Sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được thế trận trước nỗ lực tiến công của U21 sinh viên Nhật Bản với các pha phản công sắc bén. Phút 66, lại là Danh Trung có pha đột phá buộc cầu thủ đội khách phải phạm lỗi trong khu vực cấm và Tuấn Hải thực hiện chính xác quả phạt 11m, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Chơi phòng ngự chặt, đội U21 tuyển chọn Việt Nam đã bảo vệ thành công chiến thắng và đăng quang ngôi vô địch giải.

Cùng với ngôi Á quân giải, đội U21 sinh viên Nhật Bản còn được nhận Giải phong cách, trong khi đội U21 Xa-ra-gie-vô đoạt Huy chương đồng. Tiền đạo trẻ Trần Danh Trung của U21 tuyển chọn Việt Nam đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.