Ngược dòng trước Thiem, Tsitsipas lần đầu vô địch ATP Finals

NDO -

NDĐT – Danh hiệu quần vợt nam cuối cùng trong năm đã chính thức thuộc về tài năng trẻ người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas sau khi anh ngược dòng đánh bại Dominic Thiem (Áo) với tỷ số 6-7(6/8) 6-2 7-6(7/4) trong trận chung kết ATP Finals diễn ra ngày 17-11.

Stefanos Tsitsipas hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch ATP Finals đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)
Stefanos Tsitsipas hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch ATP Finals đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)

Đây là lần đầu tiên Tsitsipas đăng quang ngôi vương ở đấu trường danh giá này, đồng thời đây cũng là danh hiệu thứ ba mà Tsitsipas giành được ở mùa giải năm nay, sau Marseille mở rộng hồi tháng hai và Estoril mở rộng hồi tháng năm.

Chiến thắng trước Thiem đã đưa Tsitsipas trở thành nhà vô địch ATP Finals trẻ tuổi nhất kể từ năm 2001, thời điểm mà cựu số một thế giới Lleyton Hewitt (Úc) bước lên bục vinh quang ở tuổi 20.

Với danh hiệu ATP Finals giành được tại London, Tsitsipas đã khép lại một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng, khi mà anh không chỉ hoàn thành các mục tiêu đề ra (lần đầu vào bán kết Grand Slam hay lần đầu có tên trong top 10 thế giới), mà còn lần lượt đánh bại cả ba “tượng đài” Rafa Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer.

Cùng với thành công của Alexander Zverev (Đức) năm 2018, những gì mà Tsitsipas đạt được trong năm 2019 đã và đang cho thấy sự trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ của một thế hệ trẻ đầy tài năng, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho làng quần vợt nam thế giới.

Ở nội dung đôi nam, cặp đôi hạt giống số bảy Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut (Pháp) đã đánh bại cặp hạt giống số năm Raven Klaasen (Nam Phi) và Michael Venus (New Zealand) 6-3 6-4 trong trận chung kết để đem về danh hiệu ATP Tour thứ 15 trong sự nghiệp đánh cặp giữa hai bên.

Ngược dòng trước Thiem, Tsitsipas lần đầu vô địch ATP Finals ảnh 1

Cặp đôi người Pháp Pierre-Hugues Herbert và Nicolas Mahut đăng quang ATP Finals 2019 mà không để thua set nào. (Ảnh: Reuters)

Herbert và Mahut là cặp đôi đầu tiên vô địch ATP Finals mà không để thua set nào, kể từ sau Jean-Julien Rojer và Horia Tecau năm 2015.

* Tân binh Tsitsipas quật ngã “tượng đài” Federer ở bán kết ATP Finals

* Nadal dừng bước ở ATP Finals dù thắng Tsitsipas

* Thắng Djokovic, Thiem giành vé vào bán kết ATP Finals

* Phục thù Djokovic, Federer lần thứ 16 vào bán kết ATP Finals

* Thắng ngược Medvedev, Nadal thắp hy vọng vào bán kết ATP Finals