Ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova giải nghệ

NDO -

NDĐT - Ngày 26-2, ngôi sao quần vợt nữ nổi tiếng người Nga Maria Sharapova, người năm lần vô địch Grand Slam, đã tuyên bố giải nghệ, chấm dứt sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp ở tuổi 32.

Ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova giải nghệ

Sharapova thông báo tới người hâm mộ tin tức về việc giải nghệ thông qua tài khoản mạng xã hội Instagram của mình cùng với một bức ảnh cô đang cầm chiếc vợt khi vẫn đang còn là một cô bé. Cô viết: "Quần vợt đã cho tôi thấy thế giới, và đã cho tôi thấy được những khả năng của mình. Đó là cách tôi tự thử thách bản thân mình và cách tôi xác định sự tiến bộ của mình. Và bởi vậy, dù tôi có chọn lựa thế nào cho chương tiếp theo, đỉnh núi tiếp theo của cuộc đời mình, tôi vẫn sẽ luôn nỗ lực tiến tới. Tôi sẽ tiếp tục chinh phục những ngọn núi. Tôi sẽ vẫn trưởng thành. Quần vợt - Tôi xin nói lời tạm biệt".

Sharapova gắn kèm theo thông điệp giải nghệ của mình với một bài báo từ tạp chí Vanity Fair, trong đó cô trò chuyện về cuộc đấu tranh với chấn thương vai dai dẳng và cho biết: "Cơ thể tôi đã trở thành một sự xao nhãng".

Ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova giải nghệ ảnh 1

Thông báo giải nghệ của Maria Sharapova trên tài khoản Instagram.

Là một trong những ngôi sao quần vợt nữ nổi tiếng nhất thế giới, trong suốt sự nghiệp của mình, Sharapova đã giành tổng cộng năm chức vô địch tại các giải Grand Slam. Giải vô địch Grand Slam đầu tiên mà cô giành được là vào năm 2004 tại Wimblendon, khi cô chỉ mới 17 tuổi. Trong những năm tiếp theo, cô tiếp tục giành chiến thăng tại giải Australia mở rộng năm 2008, giải Pháp mở rộng các năm 2012 và 2014 và giải Mỹ mở rộng năm 2006. Ngoài ra, ngôi sao người Nga còn giành Huy chương bạc Thế vận hội năm 2012 ở London, cúp vô địch Cúp Liên đoàn năm 2008 và được 36 ngôi vô địch tại các giải đấu WTA.

Vào tháng 3-2016, Sharapova thông báo cho biết mẫu xét nghiệm doping của cô dương tính với meldonium, một chất tăng cường khả năng thi đấu bị cấm. Sau thông báo này, Chất này từng được coi là hợp pháp và đã được Sharapova sử dụng trong suốt 10 năm, tuy nhiên đã bị đưa vào danh sách cấm trong năm đó. Sau thông báo này, Sharapova đã bị cấm thi đấu trong vòng 15 tháng.

Khi trở lại với quần vợt sau thời gian chịu án phạt, dù đã rất nỗ lực nhưng Sharapova đã không thể nào lấy lại được phong độ đỉnh cao như trước đây. Không chỉ có vậy, việc luôn phải vật lộn với chấn thương ở vai trong những mùa thi đấu gần đây, thứ hạng của Sharapova đã tụt giảm nhanh chóng và hiện chỉ được xếp ở hạng 373 thế giới.

Mặc dù phải giải nghệ, nhưng cho đến nay, Sharapova vẫn được coi là một trong những tay vợt nữ thành công nhất nước Nga cũng như trên toàn thế giới.