MotoGP: Marc Marquez trở lại tập luyện cùng Honda

NDO -

NDĐT - Ngày 21-5, đội đua Repsol Honda và anh em nhà Marquez đã hội quân trở lại sau hai tháng bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

Marc Marquez sẵn sàng trở lại cho mùa giải mới. (Ảnh: Sportstar)
Marc Marquez sẵn sàng trở lại cho mùa giải mới. (Ảnh: Sportstar)

Trước mắt, nhà đương kim vô địch thế giới của làng đua MotoGP sẽ tìm lại cảm giác với việc tập luyện tại trường đua El Bosquet ở quê nhà Tây Ban Nha, chuẩn bị cho mùa giải mới.

Kết thúc mùa giải năm ngoái, Marc Marquez lần thứ 4 liên tiếp và là thứ 6 trong sự nghiệp đăng quang chức vô địch MotoGP. Nhà vô địch 27 tuổi của Honda lên ngôi với 420 điểm sau chiến thắng ở 12/19 chặng đua, hơn đối thủ thuộc đội Ducati là Andrea Dovizioso tới 151 điểm.

Lần đầu tiên đứng trên bục vinh quang ở MotoGP vào năm 2013, khi đó Marquez thi đấu với tư cách là đương kim vô địch (ĐKVĐ) nội dung Moto2. Sau bảy mùa giải, tay lái số Một của Honda hoàn toàn áp đảo các số liệu thống kê, và trở thành cái tên thống trị giải đua moto hàng đầu thế giới trong thập kỷ qua.

Giống như F1, mùa giải MotoGP 2020 vẫn chưa thể khởi tranh kể từ tháng Ba vì dịch Covid-19. Trong số 20 chặng đua theo kế hoạch, ngoài bốn chặng vẫn chưa thể diễn ra, thì bốn chặng khác, gồm: Qatar, Đức, Hà Lan và Phần Lan đã chính thức phải hủy bỏ.

Theo dự kiến, MotoGP sẽ mở màn vào ngày 19-7 với hai giải đấu liên tiếp ở Jerez (miền nam Tây Ban Nha).