Vòng 31 giải Ngoại hạng Anh

Liverpool thắng Aston Villa 2-1 trên sân khách

NDO -

NDĐT- Các cầu thủ Liverpool chơi rất hay trên sân khách và thắng xứng đáng Aston Villa 2-1. Trận thắng này khích lệ tinh thần đội bóng thành phố cảng rất nhiều trong nỗ lực giành một suất dự cúp châu Âu Europa League, thậm chí Champions League mùa bóng tới.

Các cầu thủ Liverpool xứng đáng với chiến thắng.
Các cầu thủ Liverpool xứng đáng với chiến thắng.

Các cầu thủ chủ nhà Aston Villa (xếp thứ 18) và đội khách Liverpool (xếp thứ 7) cùng bước vào trận đấu với tinh thần quyết thắng. Ngay những giây đầu tiên của trận đấu, S. Downing đã có cú sút về phía khung thành đội chủ nhà. Dù chơi trên sân khách nhưng các cầu thủ Liverpool hoàn toàn làm chủ thế trận. Bị ép sân nhưng đội chủ nhà Aston Villa lại có cơ hội ghi bàn khá rõ rệt ở phút 15, nhưng cú sút cận thành của G. Agbonlahor bị thủ môn P. Reina của Liverpool xuất sắc cản phá. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha đôi công của cầu thủ hai bên. Phút 19, L. Suarez tung cú sút rất nhanh và thủ môn B. Guzan đẩy bóng cứu thua cho Aston Villa. Phút 31, L. Suarez có pha độc diễn và sút bóng chính xác, nhưng một lần nữa không thắng được thủ môn B. Guzan. Ngay lập tức, Aston Villa phản công và C. Benteke sút tung lưới thủ môn P. Reina, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Hàng phòng ngự và thủ môn B. Guzan chống đỡ quyết liệt các đợt tiến công dồn dập của Liverpool. Mọi cú dứt điểm của các cầu thủ L. Suarez, S. Gerrard đều không qua được đôi tay của thủ môn B. Guzan và các hậu vệ Aston Villa.

Gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn ở hiệp 1, Liverpool lại sớm có bàn gỡ 1-1 ở ngày đầu hiệp hai : phút 47, từ đường phản công nhanh, P. Coutinho chuyền bóng rất đẹp để J. Henderson băng xuống dễ dàng sút tung lưới thủ môn B. Guzan. Phút 55, P. Coutinho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Liverpool khi anh sút bóng ra ngoài trong gang tấc sau khi phá bẫy việt vị thành công. Phút 58, G. Johnson bất ngờ sút bóng từ ngoài vòng cấm, thủ môn B. Guzan đã bó tay nhưng cột dọc khung thành lại cứu thua cho Aston Villa. L. Suarez mang lại cho Liverpool quả phạt đền ở phút 59 và đội trưởng S. Gerrard sút phạt thành công, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Chính S. Gerrard lại cứu thua cho Liverpool ở phút 65 khi anh đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành đội nhà sau khi thủ môn P. Reina đã bó tay trước cú đánh đầu của cầu thủ C. Benteke đội chủ nhà. Những pha bóng tốc độ nhanh của cầu thủ hai bên đều kết thúc không chính xác. Phút cuối cùng, Benteke đã đưa được bóng vào lưới của Liverpool nhưng đáng tiếc anh này lại rơi vào thế việt vị. Tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách Liverpool đến hết trận. Có thêm ba điểm nhưng Liverpool vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7, trong khi Aston Villa cũng không thoát ra khỏi nhóm nguy cơ xuống hạng.