Lewis Hamilton giành chiến thắng đầu tiên tại mùa giải F1 2020

NDO -

Chặng đua F1 thứ 2 của mùa giải 2020 tại đường đua Red Bull Ring (Áo) kết thúc ngày 12-7, đã chứng kiến chiến thắng đầu tiên của tay đua cự phách người Anh - Lewis Hamilton, khi bỏ xa người đồng đội Valtteri Botas (về nhì) hơn 13 giây.

Hamilton giành chiến thắng tại chặng đua thứ 2 của mùa giải 2020.
Hamilton giành chiến thắng tại chặng đua thứ 2 của mùa giải 2020.

Trở lại mạnh mẽ sau án phạt vào tuần trước, ở chẳng đua lần này, Lewis Hamilton đã thể hiện minh khả năng vượt trội so các tay đua khác khi cán đích một cách bình tĩnh và vững vàng, với thành tích 1 giờ 22 phút 50 giây.

Trong suốt 14 mùa giải F1, tay đua da mầu chưa một lần rời giải trắng tay. Thành tích 85 chặng bất bại tính tới thời điểm này, chỉ còn sáu chiến thắng nữa, Hamilton sẽ đuổi kịp Michael Schumacher - tay đua F1 thành công nhất trong lịch sử F1. VĐV người Đức thuộc đội Ferrari là một trong những huyền thoại thế giới của làng đua F1 khi giành chiến thắng 91 chặng đua.

Lewis Hamilton giành chiến thắng đầu tiên tại mùa giải F1 2020 -0
Norris (phải) vượt qua Stroll.

Một cái tên khác được đánh giá cao là Max Verstappen của đội Red Bull. Ngay từ các vòng đua thử anh chàng người Bỉ đã là tay đua nhanh nhất. Ở vòng loại, anh đã chứng tỏ được khả năng đua rất tốt của mình khi vượt qua các tay đua kỳ cựu dưới trời mưa tầm tã để giành lấy vị trí xuất phát thứ hai, chỉ sau Hamilton.

Đến chặng đua chính, màn so kè nghẹt thở giữa Verstappen và Valtteri Bottas đã tạo nên sức hấp dẫn bất ngờ, cũng như là cao trào của chặng đua tại Áo. Dù cán đích ở vị trí thứ 3, Verstappen đã cho Bottas thấy vượt qua anh là không dễ dàng khi Bottas phải mất tới hai lần mới vượt qua được anh, qua đó giành vị trí thứ 2.

Một điểm nhấn khác của chặng đua là Lando Norris của đội McLaren khi thực hiện một pha nước rút một cách ngoạn mục. Tay đua 20 tuổi vượt qua Daniel Ricciardo (Renault) ở vòng 70 rồi tiếp tục bỏ qua Lance Stroll (đội Racing Point) ở vòng 71. Tranh thủ việc Sergio Perez (cùng thuộc đội Racing Point) gặp nạn khi cố vượt Alexander Albon, Norris chiếm luôn cả vị trí thứ năm của Perez ở góc cua cuối cùng. Cùng với vị trí thứ ba ở chặng đua trước, tay đua trẻ này đang chứng minh tiềm năng trong mùa giải này.

Lewis Hamilton giành chiến thắng đầu tiên tại mùa giải F1 2020 -0
Xe của Sebastian Vettel (Ferrari) bị hỏng cánh gió sau.

Bất ngờ lớn nhất tại chặng đua này thuộc về pha va chạm giữa hai thành viên của đội Ferrari chỉ vài giây sau khi dời vạch xuất phát. Charles Leclerc gặp sức ép từ một chiếc xe làn ngoài, anh đánh lái để rồi đâm trúng người đồng đội ngay sát đó khiến Sebastian Vettel phải bỏ cuộc ngay lập tức. Charles phải vào pit thay cánh gió sau, nhưng rồi cũng bỏ cuộc sau đó vài vòng vì gầm xe gặp vấn đề.

Tay đua người Monaco sau đó cũng đã lên tiếng xin lỗi cả đội đua và mong sẽ rút kinh nghiệm trong các chặng đua tiếp theo. Đây chắc chắn sẽ là một năm khó khăn cho Vettel nói riêng và đội Ferrari nói chung, khi Vettel đã không hoàn thành cả hai chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020.  

Sau hai chặng đầu tiên, Valtteri Bottas vẫn dẫn đầu với 43 điểm, nhiều hơn Hamilton sáu điểm. Norris vẫn giữ vị trí thứ ba với 26 điểm, bỏ cách Leclerc tám điểm. Sau khi chặng đua ở Áo kết thúc, các tay đua sẽ có một tuần để chuẩn bị cho chặng đua mới diễn ra tại Hungary, từ ngày 17-7 và kết thúc vào ngày 19-7.