Lewis Hamilton được phong tước ‘Hiệp Sĩ’

NDO -

Nằm trong Danh sách vinh danh của Hoàng gia Anh năm 2020, Lewis Hamilton được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp Sĩ (Knight) với những đóng góp cho nước Anh cũng như cho môn thể thao F1. 

Nữ hoàng Anh trao huân chương cho Hamilton. (Ảnh: 24news)
Nữ hoàng Anh trao huân chương cho Hamilton. (Ảnh: 24news)

Danh sách ghi nhận những cá nhân có thành tựu nổi bật trong nhiều lĩnh vực bao gồm kinh doanh, thể thao và chính trị, cũng như những công dân có đóng góp tiêu biểu trong đời sống thường nhật. Qua đó, tay đua sẽ được người dân vương quốc Anh xưng hô một cách kính trọng là Sir (Ngài) Lewis Hamilton.

Trên đường cua năm 2020, Lewis Hamilton đã bắt kịp kỷ lục 7 lần vô địch F1 của Michael Schumacher, đồng thời phá vỡ kỷ lục 91 chiến thắng của huyền thoại F1 người Đức và hiện đang đứng đầu với 95 chiến thắng chặng.

Ngoài ra, Hamilton còn là một trong những người tiên phong trong cuộc chiến chống nạn phân biệt chủng tộc và bảo vệ môi trường trong năm 2020. 

Lewis Hamilton được phong tước ‘Hiệp Sĩ’ -0
Lewis Hamilton cùng một số tay đua thực hiện nghi thức phản đối nạn phân biệt chủng tộc. (Ảnh: CNN) 

Hamilton là tay đua F1 thứ tư được nhận danh hiệu cao quý từ Hoàng gia Anh. Anh sẽ được tính là người đầu tiên nhận danh hiệu khi còn đang thi đấu, nếu gia hạn hợp đồng thành công với Mercedes trong thời gian tới. 

Ba Hiệp Sĩ F1 còn lại là Jack Brabham, Jackie Stewart và Stirling Moss. Nếu tính cả những người quản lý thì Frank Williams và Patrick Head-hai đồng sáng lập của đội đua Williams cũng đã được phong Hiệp Sĩ.

Ở tuổi 35 Hamilton cũng nằm trong nhóm những Hiệp Sỹ trẻ nhất thời hiện đại. Hai vận động viên đua xe đạp Bradley Wiggins và Chris Hoy cùng nhận danh hiệu Hiệp Sĩ năm 32 tuổi, ngôi sao tennis Andy Murray được phong năm 29 tuổi và nữ đua thuyền Ellen McArthur được phong hiệu năm 28 tuổi.