Họp báo Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân

NDO -

Ngày 13-7, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2020. 

Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí cùng các đại biểu dự buổi họp báo tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (quận 3, TP Hồ Chí Minh). Ảnh: DUY LINH
Đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí cùng các đại biểu dự buổi họp báo tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (quận 3, TP Hồ Chí Minh). Ảnh: DUY LINH

Tham dự buổi họp có các đồng chí đại diện Báo Nhân Dân, Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam; các doanh nghiệp đồng hành cùng giải đấu và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố.

Họp báo Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân -0
 Đồng chí Trần Hữu Việt, Trưởng Ban Văn hóa – Văn nghệ, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: DUY LINH

Thông tin đến các cơ quan báo chí, đồng chí Trần Hữu Việt, Vụ trưởng, Trưởng Ban Văn hóa – Văn nghệ Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Tổ chức giải thông tin: Năm 1982, sau khi Ban Bí thư T.Ư Đảng có quyết định chỉ đạo, Báo Nhân Dân đã phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần đầu vào năm 1983. Từ đó đến nay, giải đấu đã qua 37 lần tổ chức và năm nay là kỳ giải thứ 38 với hiệu quả ngày càng cao về chất lượng chuyên môn và công tác tổ chức.

Giải đấu đã góp phần đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo bóng bàn đỉnh cao của các tỉnh, thành phố và ngành; thúc đẩy và tạo điều kiện cọ xát, nâng cao năng lực thi đấu; giúp Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tìm kiếm, phát hiện và tuyển chọn các vận động viên dự đội tuyển quốc gia; đồng thời, góp phần phát triển phong trào tập luyện, thi đấu bóng bàn rộng khắp trong cả nước.

Họp báo Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân -0
 Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: DUY LINH

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và phải tạm hoãn trong hai tháng, nhưng năm nay lại là một trong những kỳ giải đạt kỷ lục với 178 vận động viên đến từ 19 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Đây là con số vượt xa dự kiến của Ban tổ chức giải. Điều này khẳng định sức hút của giải đối với các vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp.

Đồng chí Trần Hữu Việt cũng cho biết, đây sẽ dịp để kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên ở các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp, đồng thời tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển quốc gia dự các giải đấu quốc tế trong năm 2020, hướng tới  SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam trong năm 2021.

Họp báo Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân -0
 Đại diện phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo. Ảnh: DUY LINH

Một trong những điểm mới năm nay là Ban tổ chức Giải sẽ tăng tiền thưởng đoạt Huy chương vàng ở hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ lên 50 triệu đồng/giải và tăng tiền thưởng Huy chương vàng đơn nam, đơn nữ lên 30 triệu đồng/giải.

Ngoài ra, đây cũng là năm đầu tiên lễ khai mạc và các trận chung kết đơn cùng lễ bế mạc của giải được phát sóng trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân.

Ban tổ chức giải sẽ mở Cuộc thi chụp ảnh Marathon “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38” dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Đây là cuộc thi đồng hành với chương trình thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam tháng bảy” trên Truyền hình Nhân Dân.

Ban tổ chức cũng đã lập fanpage “Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 38”, liên tục cập nhật lịch thi đấu, ảnh, clip diễn biễn và kết quả các trận đấu trong thời gian diễn ra giải đấu.

Họp báo Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân -0
Ông Nguyễn Tiến Hùng, Tổng trọng tài quốc gia trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ảnh: DUY LINH 

Tại buổi họp báo, Trưởng Bộ môn Bóng bàn, Tổng cục Thể dục – Thể thao cho biết: Giải năm nay nhận được sự tham gia của rất đông các câu lạc bộ. Sau một thời gian các giải đấu bị tạm dừng vì dịch Covid-19, giải đấu này sẽ là dịp để các vận động viên “khởi động” lại để nâng cao chuyên môn.

Giải đấu năm nay, ngoài việc chứng kiến nhiều tay vợt rất trẻ thì cũng có sự trở lại của nhiều tay vợt kỳ cựu sau nhiều năm bị gián đoạn bởi nhiều lý do khác nhau. Vì thế, giải hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những điều thú vị, hấp dẫn.

Giải bóng bàn vô địch toàn quốc Báo Nhân Dân sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 14 đến 19-7, tại Câu lạc bộ thể dục thể thao Hồ Xuân Hương, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Giải mở cửa tự do để phục vụ khán giả TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

Ban Tổ chức giải cảm ơn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, nhà đồng hành chính của giải đấu.