Vòng loại Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airways 2020

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trên sân nhà

Chiều tối 25-5, đã diễn ra lượt đấu cuối cùng của vòng loại Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airways 2020 với năm trận trên các sân trong cả nước.

Trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đội bóng hạng dưới là XM Fico Tây Ninh. Quyết tâm giành chiến thắng sau hai trận thua trước đó ở V.League 1 - 2020, các học trò của HLV Phạm Minh Ðức tràn lên tiến công ngay từ đầu. Nhưng sự nôn nóng đã khiến họ phải trả giá khi hàng phòng ngự sơ hở để đối phương ghi bàn sớm từ phút thứ sáu bằng pha đánh đầu của Quốc Thắng. Tuy nhiên, cũng rất nhanh sau đó hai phút, đội chủ nhà được hưởng đá phạt 11 m do một cầu thủ đội khách phạm lỗi trong khu vực cấm và Tuấn Hải đã ghi bàn gỡ hòa 1 - 1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ðến phút 84, từ đường chuyền vào khu vực cấm của đồng đội, Hữu Quý mới mang về chiến thắng 2 - 1 cho đội bóng Hà Tĩnh bằng cú đá bồi chính xác.

★ Các cầu thủ Ðồng Tháp chiều qua đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là đội khách Hải Phòng.

Trước trận đấu chỉ vài giờ, HLV Trang Văn mới được giao dẫn dắt đội Ðồng Tháp và đã tạo dấu ấn trong ngày đầu ra quân. Ðội chủ nhà tổ chức tiến công hiệu quả và chỉ trong năm phút (từ phút thứ sáu đến phút thứ 11) Trương Huỳnh Anh Khoa đã lập cú đúp bằng một cú sút và một pha đánh đầu. Thua cách biệt hai bàn, các cầu thủ đất cảng vùng lên tiến công mạnh mẽ, nhưng phải đến phút thứ 63, Ðồng Văn Trung mới ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội khách. Chỉ còn 10 người từ phút thứ 56 do Trọng Hiếu bị thẻ đỏ, đội Hải Phòng không thể gỡ hòa và còn để Thanh Hậu ghi bàn, ấn định chiến thắng 3 - 1 cho đội khách ở phút thứ 67 và sớm bị loại.

★ Trận đấu trên sân VPF (Hưng Yên) giữa đội Phố Hiến và đội Thanh Hóa diễn ra khá hấp dẫn. Các cầu thủ đang chơi tại V.League 1 - 2020 là Thanh Hóa tỏ ra vượt trội và ghi được bàn thắng trước ở phút thứ 57 do công của Hoàng Vũ Xam-xơn. Phút 90, đội chủ nhà Phố Hiến bất ngờ gỡ hòa 1 - 1 từ cú đá phạt góc của tiền vệ Lâm Thuận. Trước khi trận đấu kết thúc, Hoàng Ðình Tùng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2 - 1 cho đội Thanh Hóa.

★ Trên sân 19-8 Nha Trang, với đội hình rất mạnh, đội khách Viettel đã nhanh chóng kiểm soát giành ưu thế trước đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN. Chủ động lùi về phòng ngự, đội bóng thành phố biển liên tục hóa giải các pha phối hợp tiến công nguy hiểm của Viettel. Sau hiệp một hòa không bàn thắng, đội khách tiếp tục dâng cao tiến công với nhiều phương án tiếp cận khung thành của đội bóng Khánh Hòa, song chiến thắng chỉ đến với họ ở phút cuối cùng của trận đấu. Trong một pha phối hợp đẹp mắt, Việt Phong đón đường bóng căng ngang của đồng đội và dứt điểm cận thành ghi bàn thắng quý giá 1 - 0, giúp Viettel đi tiếp vào vòng trong.

★ Ở trận đấu trên sân Bình Phước, đội khách Ðắk Lắk đã dễ dàng để đội Bình Phước đánh bại. Cả hai bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi trong khoảng ba phút ở thời gian đầu hiệp một do Ngọc Hùng thực hiện. Dẫn trước 2 - 0, Bình Phước thi đấu khá thoải mái và bảo toàn được tỷ số.

★ Như vậy, sau ba lượt trận vòng loại vừa qua, đã xác định được các cặp đấu ở vòng 1/8 của Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airways 2020. Theo đó, ngày 30-5 có các cặp đấu: An Giang - Viettel, Sông Lam Nghệ An - Bà Rịa - Vũng Tàu, Than Quảng Ninh - Dược Nam Hà Nam Ðịnh, TP Hồ Chí Minh - SHB Ðà Nẵng; ngày 31-5 có: Becamex Bình Dương - Thanh Hóa, Cần Thơ - Bình Phước, Hà Nội FC - Ðồng Tháp, Quảng Nam - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.