Hơn 2.500 người tham gia Giải Marathon quốc tế Di sản vịnh Hạ Long

NDO -

Ngày 22-11, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) diễn ra Giải Marathon quốc tế Di sản vịnh Hạ Long (HalongBay International Heritage Marathon). Đây là năm thứ 6 giải được tổ chức tại Hạ Long.

Hơn 2.500 người tham gia Giải Marathon quốc tế Di sản vịnh Hạ Long

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các vận động viên (VĐV) nước ngoài không thể tham dự, tuy nhiên giải vẫn thu hút hơn 2.500 VĐV trong nước tham gia. Giải có bốn cự ly thi đấu gồm 5 km, 10 km, bán marathon (21 km) và full marathon (42 km).

Các nội dung bắt đầu xuất phát từ 5 giờ 30 tại điểm Cung quy hoạch và triển lãm Quảng Ninh. Các VĐV chạy qua cung đường ven biển Trần Quốc Nghiễn, cầu Bài Thơ 1, cầu Bãi Cháy, Tuần Châu…

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao huy chương và tổng giá trị tiền thưởng 600 triệu đồng cùng quà của nhà tài trợ cho các VĐV đạt thứ hạng nhất, nhì, ba của các nội dung thi đấu.

Giải nhất ở cự ly 42 km full marathon nam thuộc về VĐV Hà Văn Nhật; giải nhất 42 km nữ thuộc về VĐV Phạm Nguyễn Tô Phương. Ở cự ly 21 km bán marathon, giải nhất nội dung nam thuộc về VĐV Lê Trung Đức và nội dung nữ là VĐV Đoàn Thu Hằng.

Ở cự ly 10 km, giải nhất nam thuộc về VĐV Nguyễn Văn Lai và nội dung nữ thuộc về VĐV Lê Thị Lan. Giải nhất cự ly 5 km nam thuộc về VĐV Nguyễn Tùng Lưu, nữ thuộc về VĐV Trần Thị Thu Hằng.

Hơn 2.500 vận động viên tham gia Giải Marathon bên bờ Di sản vịnh Hạ Long -0
 Ban tổ chức trao giải cho các nữ VĐV.

Được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) cấp chứng chỉ đường chạy đạt chuẩn, HalongBay International Heritage Marathon giờ đây đã trở thành điểm đến trên bản đồ Marathon quốc tế, thu hút hàng nghìn VĐV từ khắp các châu lục, và được tạp chí nổi tiếng trong làng chạy Marathon Runner’s World UK bình chọn là một trong những đường chạy đẹp và hấp dẫn nhất thế giới. Giải cũng đồng thời được đánh giá là một trong những giải marathon quốc tế chuyên nghiệp và được tổ chức tốt nhất tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, thành công của Giải Marathon quốc tế Di sản vịnh Hạ Long (HalongBay International Heritage Marathon) đã khẳng định thương hiệu Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Giải là cơ hội quảng bá du lịch, hình ảnh, con người Quảng Ninh đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời là động lực để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.