Hoàng Xuân Vinh xếp thứ năm trong tốp VĐV xuất sắc nhất

Sau năm ngày thi đấu Ô-lim-pích Ri-ô 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và bốn VĐV khác (cùng đoạt một HCV và một HCB) được xếp ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng thành tích huy chương cá nhân của vận động viên. Bốn VĐV cùng xếp hạng năm với xạ thủ của Việt Nam là: hai VĐV đua ngựa: Mi-sen Giung, A-xti-ê Ni-cô-lát của Đức và Pháp; hai VĐV bơi: Xa-ra Xgiô-trom, Sun Yang của Thụy Điển và Trung Quốc. Dẫn đầu danh sách xếp hạng là nữ “kình ngư” Ca-tin-ca Hót-du của Hung-ga-ri được ba HCV cá nhân, xếp thứ hai là “ngôi sao” bơi lội Mỹ Mai-cơn Pheo được ba HCV (hai cá nhân và một đồng đội).

Lực sĩ của Ác-mê-ni-a bị trật khớp tay khi nâng tạ

Thi đấu cử tạ hạng 77 kg nam hôm qua, lực sĩ 20 tuổi người Ác-mê-ni-a An-đra-ních Ca-ra-pê-ti-an đã bị trật khớp khuỷu tay trái, khi thực hiện lần cử thứ hai ở mức tạ 195 kg. Sự cố chấn thương xảy ra khi anh đang hạ tạ về phía sau làm cánh tay bị gập lại, khiến anh phải hét lên vì đau đớn, nước mắt giàn giụa. Các nhân viên y tế đã kịp thời sơ cứu và đưa anh vào bệnh viện, khép lại cuộc đua giành huy chương tại Thế vận hội.

Xạ thủ người Cô-oét đoạt HCV Đoàn thể thao Độc lập

Xạ thủ 49 tuổi người Cô-oét An-đin-ha-ni đã đoạt HCV đầu tiên tại một kỳ Ô-lim-pích cho Đoàn thể thao Độc lập (IOA) ở nội dung bắn đĩa bay đôi. Đây là đoàn thể thao được Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế thành lập năm 1992, nhằm giúp đỡ những VĐV ở các quốc gia, vùng lãnh thổ không có đoàn thể thao tham dự Thế vận hội do các lý do về chính trị hoặc vi phạm những quy định quốc tế về thể thao. An-đin-ha-ni là xạ thủ nổi tiếng của Cô-oét, từng đoạt HCĐ tại Ô-lim-pích Xít-ni 2000 và Luân Đôn 2012. Sở dĩ xạ thủ này phải thi đấu dưới lá cờ của IOA là do đoàn Cô-oét không được dự Ô-lim-pích Ri-ô 2016, vì lý do Chính phủ đã can thiệp quá mức vào hoạt động của các liên đoàn thể thao.

VĐV lớn tuổi nhất đoạt HCV đua xe đạp

Cua-rơ 42 tuổi người Mỹ Crít-xtin Am-xtrong đã lập kỷ lục trở thành VĐV lớn tuổi nhất đoạt HCV ở nội dung đua xe đạp tính giờ nữ, đồng thời cũng lập kỷ lục là VĐV đoạt HCV ba kỳ Ô-lim-pích liên tiếp ở nội dung này. Điều đặc biệt là tay đua của Mỹ đoạt HCV trong bối cảnh ba lần tuyên bố giải nghệ. Chị giành HCV đầu tiên tại Ô-lim-pích Bắc Kinh năm 2008 và một năm sau đó tuyên bố giải nghệ để lập gia đình. Tuy nhiên, hai năm sau chị trở lại tập luyện và đoạt HCV thứ hai tại Ô-lim-pích Luân Đôn 2012. Ngay sau đó, Am-xtrong tiếp tục tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu, nhưng đến 2016, chị lại tái xuất trên đường đua và lập HCV Ô-lim-pích.

Nước bể bơi bất ngờ đổi mầu xanh lục

Một bể bơi tổ chức môn nhảy cầu tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016 đã bất ngờ đổi từ mầu xanh dương như thường thấy ở các bể bơi sang mầu xanh lục chỉ trong một đêm. Sau sự cố này, ban tổ chức Thế vận hội của Bra-xin đã lấy mẫu nước đi thử nghiệm. Tuy thông báo các VĐV có thể thi đấu, không ảnh hưởng sức khỏe, nhưng ban tổ chức cũng chưa thông báo nguyên nhân đổi mầu bí ẩn này và vẫn đang tiếp tục điều tra. Theo các chuyên gia điều hành môn thể thao dưới nước, nhiều khả năng là bộ phận lọc nước của bể bơi bị trục trặc. Một nguồn tin khác cho biết, độ PH trong bể tăng lên mức 9, trong khi trung bình là 7,4, vì thế không đủ clo và làm tảo phát triển gây đổi mầu nước.