Golf: U.S. Open 2020 sẽ không có vòng loại

NDO -

NDĐT - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hiệp hội golf Mỹ (USGA) đã ra thông báo chính thức hủy bỏ vòng loại của các giải đấu trong năm 2020, trong đó có cả U.S.Open.

Đương kim vô địch US Open Gary Woodland. ( Ảnh: Daily Mail)
Đương kim vô địch US Open Gary Woodland. ( Ảnh: Daily Mail)

Cách đây không lâu, Hiệp hội golf Mỹ (USGA) đã thông báo rằng, sáu giải đấu sẽ không được tổ chức trong năm nay vì đại dịch Covid-19. Sau đó tổ chức này đã quyết định hủy thêm bốn giải đấu nữa dành cho các đối tượng nghiệp dư nam và nữ ở các lứa tuổi trung niên và cao niên.

Điều này đồng nghĩa với việc chỉ còn đúng bốn sự kiện được USGA tập trung tổ chức trong năm 2020. Đứng đầu là U.S. Open ở Winged Foot, U.S. Women Open cùng hai giải nghiệp dư nam và nữ.

Không chỉ có vậy, USGA cũng đã ra quyết định không tổ chức vòng loại cho các golfer ở những giải đấu này do lo ngại Covid-19. Giám đốc điều hành USGA, ông John Bodenhamer cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về việc hàng nghìn người tham gia theo đuổi golf thành tích cao vô cùng tiếc nuối khi họ không có cơ hội đó trong năm nay. Tuy nhiên, đây là quyết định bắt buộc để chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhất những giải đấu còn lại của năm 2020”.

Hàng năm U.S.Open luôn thu hút khoảng 10 nghìn golfer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư có điểm chấp handicap từ 1.4 trở xuống tham gia nội dung 18 hố. Vòng sơ loại dự kiến diễn ra vào tháng ba trên 108 sân ở Mỹ và Canada nhưng sau đó đã bị hủy bỏ. USGA sau rất nhiều nỗ lực cũng đã phải đưa ra giải pháp hủy tiếp vòng chung khảo tại 12 địa điểm ở Mỹ, Canada, Anh và Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa năm nay giải đấu chỉ dành cho các tay golf được đặc cách.

Lịch sử U.S.Open đã chứng kiến không ít nhà vô địch đến từ vòng loại, đó là các trường hợp của Steve Jones (1996), Michael Campbell (2005) và Lucas Glover (2009).