Gần 200 tay vợt tranh tài tại Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam

NDO -

NDĐT- Ngày 18-9, tại Hà Nội, ban tổ chức Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII - năm 2019 tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông, báo chí để cung cấp thông tin trước giờ khai mạc sự kiện.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, phát biểu tại buổi họp báo.
Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, phát biểu tại buổi họp báo.

Diễn ra trong ba ngày, từ 20 đến 22-9 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam sẽ thu hút 198 vận động viên (VĐV) thuộc 42 cơ quan báo chí, các Liên chi hội, Chi hội Nhà báo trực thuộc T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các địa phương.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ: “Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu, cọ xát, rèn luyện sức khỏe; là nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những người làm báo cả nước, từ đó phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí”.

Theo thông báo của ban tổ chức, giải sẽ gồm 14 nội dung là Đơn nam lãnh đạo; Đơn nữ lãnh đạo; Đồng đội nam; Đồng đội nữ; Đơn nam từ 45 tuổi trở lên; Đơn nam dưới 45 tuổi; Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; Đơn nữ dưới 45 tuổi; Đôi nam có lãnh đạo; Đôi Nữ có lãnh đạo; Đôi nam; Đôi nữ; Đôi nam nữ từ 45 tuổi trở lên; Đôi nam nữ dưới 45 tuổi.

Trong đó, các nam VĐV được tham gia tối đa ba nội dung thi đấu, còn mỗi tay vợt nữ được tranh tài ở tối đa bốn nội dung. Các VĐV bóng bàn cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia từ năm 2012 trở về trước thì chỉ được tham dự nội dung đồng đội. Vận động viên cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia từ năm 2013 không được thi đấu.

Về giải thưởng, sẽ có tổng cộng 14 bộ huy chương được trao với tổng giá trị lên tới gần 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ có thêm các hạng mục giải thưởng phụ như hoa khôi, á khôi, giải phong cách, giải VĐV cao tuổi nhất...

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam là hoạt động thiết thực chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Ngày Quốc khánh 2-9, đồng thời hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chào mừng 20 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”. Đã từ lâu, giải đấu đã và đang trở thành sự kiện thể thao quan trọng và là điểm hẹn thường niên của người làm báo cả nước nói chung.

Sau quãng thời gian sáu năm bị gián đoạn, Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức trở lại vào năm 2017, nhờ sự giúp đỡ tích cực của UBND TP Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, cũng như sự hưởng ứng tích cực và nhiệt tình của các cấp Hội và các cơ quan báo chí.