Gần 1.000 người tham gia đồng diễn “Yoga cho cuộc sống xanh”

NDO -

NDĐT - Tối 22-6, tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội, gần 1.000 người đã cùng nhau thực hiện màn đồng diễn Yoga độc đáo, để lan tỏa lối sống tích cực, chủ động và tĩnh tâm trong nhịp sống hối hả.

Gần 1.000 người tham gia đồng diễn trong sự kiện Ngày Quốc tế Yoga 2019.
Gần 1.000 người tham gia đồng diễn trong sự kiện Ngày Quốc tế Yoga 2019.

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội và Bảo Việt Nhân thọ tổ chức nhằm nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân.

Chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga năm 2019 với chủ đề “Yoga cho cuộc sống xanh” được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước, với khoảng 6.000 người tham gia đồng diễn và 10.000 người hưởng ứng, bắt đầu từ ngày 16-6 đến ngày 15-7.

Gần 1.000 người tham gia đồng diễn “Yoga cho cuộc sống xanh” ảnh 1

Phó Đại sứ Ấn Độ, lãnh đạo Bảo Việt Nhân thọ cùng ban tổ chức thực hiện nghi lễ thắp nến khai mạc chương trình.

Có thể thấy, với những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần, Yoga đang trở thành xu hướng tập luyện thu hút đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi, giới tính, ngành nghề tham gia. Tại Hà Nội, số lượng phòng tập và câu lạc bộ Yoga đang tăng dần mỗi ngày; các nhóm trao đổi kinh nghiệm luyện tập Yoga cũng diễn ra sôi nổi trên các diễn đàn, mạng xã hội… cho thấy, Yoga đã và đang trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại.

Năm 2019, với chủ đề “Yoga cho cuộc sống xanh”, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục đồng hành cùng Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện này còn được xem là cầu nối gắn kết con người với con người, gắn kết nền văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ. Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Rajesh Uike chia sẻ: “Yoga đang giúp gắn kết nhân loại, đưa chúng ta lại gần nhau hơn. Thông qua Yoga, đất nước, văn hóa và con người Ấn Độ đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Màn đồng diễn Yoga năm 2019 thể hiện cam kết đồng lòng, chung tay bảo vệ hành tinh xanh của hàng nghìn người tham dự, thay đổi thói quen nhỏ hằng ngày để làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Tất cả những người tham gia đồng diễn được khuyến khích đem theo chai nước, hoặc bình nước cá nhân để giảm thiểu rác thải nhựa sử dụng một lần, hưởng ứng tinh thần “Yoga cho cuộc sống xanh” đầy ý nghĩa của Ngày Quốc tế Yoga 2019.

Chương trình Ngày Quốc tế Yoga sẽ tiếp tục diễn ra tại Tiền Giang, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Đác Lắc, Cần Thơ, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu.

* Với những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần, Yoga đang trở thành xu hướng tập luyện thu hút đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi, giới tính, ngành nghề tham gia. Theo số liệu thống kê của Liên hợp quốc, trên thế giới có hơn hai tỷ người đã và đang tập Yoga. Tại Việt Nam, số lượng người tập Yoga tăng dần mỗi ngày. Các nghiên cứu cũng cho thấy, những người tập Yoga ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư, đột quỵ… hơn những người không tập.