F1 không có ý định hoãn Việt Nam Grand Prix vì dịch Covid-19

NDO -

NDĐT - Giám đốc giải đua F1 Ross Brawn cho biết, Grand Prix Việt Nam vẫn diễn ra vào ngày 5-4, không thay đổi trước nguy cơ dịch Covid-19.

Công trình đường đua F1 tại Hà Nội đang được thực hiện đúng tiến độ. (Ảnh: VietNamGP)
Công trình đường đua F1 tại Hà Nội đang được thực hiện đúng tiến độ. (Ảnh: VietNamGP)

Trước diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), ngày 12-2, Liên đoàn xe hơi quốc tế (FIA) và F1 thông báo hoãn GP Trung Quốc vì đại dịch bùng phát ở quốc gia này. Truyền thông và người hâm mộ quốc tế cũng lo ngại rằng, chặng F1 Việt Nam Grand Prix diễn ra ngay trước đó có thể bị hoãn vì lý do tương tự.

Tuy nhiên, theo ông Ross Brawn, giám đốc F1, họ không có ý định đổi lịch của chặng đua Việt Nam Grand Prix. "Đối với Việt Nam GP, tất cả những báo cáo chúng tôi nhận được đều giống với ở Anh. Có một số trường hợp nhiễm bệnh nhưng chưa đến mức độ đáng lo ngại. Chúng tôi được khuyến cáo chặng đua có thể diễn ra bình thường", BBC trích lời ông Brawn.

Tại cuộc họp với Sở Du Lịch Hà Nội ngày 12-2, Tổng Giám đốc công ty TNHH Vietnam Grand Prix Lê Ngọc Chi cũng cho biết, đơn vị tổ chức chặng đua F1 Hà Nội đang cập nhật liên tục diễn biến dịch Covid-19, đồng thời theo sát chỉ đạo của các bộ, ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm bảo đảm an toàn cho các đội đua và khách tham dự, kịp thời có hướng xử lý đối với các khách thuộc vùng dịch bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo lịch, chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra ngay trước GP Trung Quốc trên đường đua tại Hà Nội vào ngày 5-4. Năm nay cũng là mùa giải có quy mô nhất trong lịch sử 70 năm của F1, với tổng cộng 22 chặng đua kéo dài 38 tuần.