Đội tuyển quần vợt bổ sung nhân tố chất lượng cho SEA Games 30

NDO -

NDĐT - Ở thời điểm bộ môn quần vợt của SEA Games 30 chỉ còn tròn một tháng nữa là sẽ khởi tranh, đội tuyển Việt Nam vừa đón nhận tin rất vui khi tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn (hạng 355 ATP) đã hoàn thành những thủ tục nhập tịch cuối cùng để kịp thời đăng ký tham dự kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực tới đây diễn ra tại Manila, Philippines.

Tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn (hạng 355 ATP) đã đủ điều kiện tranh tài tại SEA Games 30.
Tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn (hạng 355 ATP) đã đủ điều kiện tranh tài tại SEA Games 30.

Sau hơn một năm trở về Việt Nam và thi đấu dưới màu áo CLB Hải Đăng (Tây Ninh), Daniel Nguyễn đã chứng tỏ được tài năng và bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho quần vợt nước nhà tranh tài tại các giải đấu quốc tế, mà gần nhất là SEA Games 30. Thuận lợi là bố mẹ của Daniel Nguyễn đều là người Việt Nam nên các thủ tục đều được tiến hành khá suôn sẻ. VTF đã thực hiện gấp rút và thành công trong việc nhập tịch cho Daniel chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, tại SEA Games 30, tay vợt này sẽ chính thức mang tên Daniel Cao Nguyễn để thi đấu dưới màu áo đội tuyển quần vợt Việt Nam.

Sau cuộc họp cuối cùng chốt danh sách dự SEA Games 30 diễn ra tại thủ đô Manila (Philippines), Tổng cục Thể dục Thể thao và Uỷ ban Olympic Việt Nam đã thành công trong việc bổ sung Daniel Cao Nguyễn vào danh sách đội tuyển quần vợt nam Việt Nam. Do điều lệ quy định mỗi đội nam và nữ chỉ được có tối đa năm thành viên, nên việc Daniel Cao Nguyễn gia nhập đồng nghĩa việc ban huấn luyện buộc phải cho tay vợt Phạm Minh Tuấn rút lui.

Như vậy, thành phần chính thức của đội tuyển nam sẽ gồm Lý Hoàng Nam, Daniel Cao Nguyễn, Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Nguyễn Văn Phương; trong khi đội tuyển sẽ có Savanna Lý Nguyễn, Fodor Csilla, Đào Minh Trang, Phan Thị Thanh Bình, Trần Thụy Thanh Trúc.

Đội tuyển quần vợt bổ sung nhân tố chất lượng cho SEA Games 30 ảnh 1

Trần Thụy Thanh Trúc là một trong năm tay vợt nữ của Việt Nam dự SEA Games 30.

Với sự bổ sung chất lượng là Daniel Cao Nguyễn trong danh sách dự SEA Games lần này, khả năng giành Huy chương Vàng của quần vợt Việt Nam được tăng lên đáng kể. Hiện tại, Daniel đang xếp hạng 355 trên BXH ATP, đồng nghĩa với vị trí hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam SEA Games 30. Trong quá khứ, tay vợt 29 tuổi từng có thời điểm thi đấu rất thăng hoa và vươn lên tới hạng 189 ATP, từng dự các giải Grand Slam như US Open hay Australian Open. Bề dày kinh nghiệm cùng đẳng cấp quốc tế của Daniel là những yếu tố được giới chuyên môn đánh giá rất cao, phần nào đó vượt trội so với mặt bằng chung các đối thủ trong khu vực Đông - Nam Á.

Theo chia sẻ của Daniel Nguyễn, anh rất tôn trọng và đánh giá cao các tay vợt mạnh trong khu vực, nhất là những đối thủ từng chạm trán như Wishaya Trongcharoenchaikul, cặp song sinh Sanchai và Sonchat Ratiwatana (Thái-lan), Ruben Gonzalez, Treat Huey (Philippines) hay Christopher Rungkat (Indonesia).

Đội tuyển quần vợt bổ sung nhân tố chất lượng cho SEA Games 30 ảnh 2

Cùng Daniel Nguyễn, tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ là một trong những nhân tổ chủ chốt của đội tuyển quần vợt Việt Nam tại đấu trường khu vực sắp tới.

Tại SEA Games 30, ngoài Daniel Cao Nguyễn, quần vợt Việt Nam còn có trong đội hình tay vợt Đông - Nam Á đứng thứ hạng cao nhất tại BXH thế giới là Lý Hoàng Nam (hạng 486 ATP). Đây sẽ là hai nhân tố chủ chốt trong chiến dịch “săn vàng” ở nội dung đơn nam của quần vợt Việt Nam tại SEA Games tới đây diễn ra vào cuối tháng 11 trên đất Philippines.

Trong khi đó, mục tiêu giành thêm một HCV nữa ở nội dung đánh đôi của quần vợt nam Việt Nam cũng rất khả quan. Ban huấn luyện đội tuyển đang lên kế hoạch để Lý Hoàng Nam đứng cặp với Lê Quốc Khánh, còn Daniel Cao Nguyễn sẽ sát cánh cùng đàn em Nguyễn Văn Phương. Đây đều là những tay vợt nam hàng đầu trong làng quần vợt nước nhà thời điểm hiện tại, nếu các VĐV thi đấu đúng phong độ thì tấm HCV khu vực là thành tích nằm trong tầm tay của đội tuyển Việt Nam.

Theo thông báo của ban tổ chức, bộ môn quần vợt tại SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7-12 tại RMSC Tenis Courts (Metro Manila, Philippines), với năm nội dung, bao gồm: Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và Đôi nam nữ. Đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở đầy đủ cả năm nội dung, cụ thể:

Nội dung Đơn nam: Lý Hoàng Nam, Daniel Cao Nguyễn.

Nội dung Đôi nam: Lý Hoàng Nam - Lê Quốc Khánh; Daniel Cao Nguyễn - Nguyễn Văn Phương.

Nội dung Đơn nữ: Fodor Csilla, Savanna Lý Nguyễn.

Nội dung Đôi nữ: Phan Thị Thanh Bình - Trần Thụy Thanh Trúc, Đào Minh Trang - Fodor Csilla.

Nội dung Đôi nam nữ: Lê Quốc Khánh - Đào Minh Trang; Trịnh Linh Giang -Savanna Lý Nguyễn.

Lịch thi đấu môn quần vợt SEA Games 30 (các ngày thi đấu đều bắt đầu từ 9 giờ sáng):

- Ngày 1-12: Vòng 1 đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

- Ngày 2-12: Tứ kết đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

- Ngày 3-12: Bán kết đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ.

- Ngày 4 và 5-12: Vòng 1 và Vòng 2 đôi nam, đôi nữ.

- Ngày 6-12: Chung kết đơn nam, đơn nữ và Bán kết đôi nam, đôi nữ.

- Ngày 7-12: Chung kết đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.