Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên

NDO -

NDĐT - Mở màn ngày thi đấu thứ tám SEA Games 30 hôm nay (8-12), các VĐV điền kinh đã đem về thêm hai tấm Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam, trong khi đội tuyển bắn cung cũng có được tấm HCV đầu tiên tại Đại hội.

Phạm Thị Thu Trang “mở hàng” vàng ngày thi đấu thứ tám cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 30.
Phạm Thị Thu Trang “mở hàng” vàng ngày thi đấu thứ tám cho Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 30.

Đầu buổi sáng, cô gái 21 tuổi Phạm Thị Thu Trang là người “mở hàng” vàng ngày thi đấu hôm nay, sau khi xuất sắc về nhất ở chung kết đi bộ 10.000 m nữ với thành tích 52 phút 59 giây 45. VĐV sinh năm 1998 bỏ xa đối thủ về nhì người Myanmar là Soe Than Than với thời gian chênh lệch lên tới hơn 30 giây.

Tuy nhiên, đồng đội của Trang ở nội dung này là "nữ hoàng đi bộ" Nguyễn Thị Thanh Phúc chỉ về thứ tư với thời gian 53 phút 49 giây 73, kém một chút so với tấm Huy chương Đồng của VĐV người Malaysia, Ling Yin Elena Goh. Khá đáng tiếc cho Thanh Phúc bởi cô đã bị các trọng tài bắt lỗi khi chỉ còn hai vòng cuối, và do đó chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc.

Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên ảnh 1

Thanh Phúc (số 0963) bị các trọng tài bắt lỗi ở ít vòng cuối và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc.

Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên ảnh 2

Thu Trang bỏ xa đối thủ về nhì tới hơn 30 giây và vượt qua cả đàn chị gạo cội Thanh Phúc để xuất sắc giành HCV ngay lần đầu dự SEA Games.

Đây thực sự là một “kỳ tích” đối với Thu Trang, bởi so với Thanh Phúc đang là nhà đương kim vô địch và đầy kinh nghiệm, cô gái 21 tuổi chỉ là tân binh nhưng đã xuất sắc giành HCV ngay lần đầu dự SEA Games. Tấm HCV nội dung đi bộ 10.000 nữ của Thu Trang mới là HCV thứ hai của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30, sau tấm HCV tiếp sức 4x400m hỗn hợp ngày hôm qua.

Sau đó không lâu, tin vui lại bay về với đội tuyển điền kinh. Ở nội dung chạy 10.000 m nữ, VĐV Phạm Thị Huệ giành HCV với thành tích 36 phút 23 giây 44, trong khi đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ cũng xuất sắc cán đích thứ nhì để giành Huy chương Bạc với thời gian 36 phút 32 giây 24. Đáng chú ý, đây đều là thành tích tốt nhất năm của cả hai VĐV này, giúp điền kinh Việt Nam thống trị đường chạy 10.000 m nữ ở SEA Games năm nay.

Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên ảnh 3

Phạm Thị Huệ (trái) và Phạm Thị Hồng Lệ (giữa) xuất sắc giúp điền kinh Việt Nam thống trị ở nội dung 10.000 m nữ.

Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên ảnh 4

Niềm vui chiến thắng của Phạm Thị Huệ (phải) và Phạm Thị Hồng Lệ.

Cũng trong sáng nay, đội tuyển bắn cung Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên, nhờ công của ba nữ cung thủ Lộc Thị Đào, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Phương ở nội dung cung một dây đồng đội nữ. Tại phần thi chung kết nội dung này, các cung thủ Việt Nam đã xuất sắc thắng cách biệt 6-2 trước Myanmar để đem về tấm HCV thứ ba cho đoàn thể thao Việt Nam trong buổi sáng ngày 8-12.

Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên ảnh 5

Nữ cung thủ Nguyễn Thị Phương giành HCV cùng các đồng đội.

Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên ảnh 6

Ba cung thủ nữ đem về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển bắn cung Việt Nam.

Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn đoạt thêm một Huy chương Đồng của võ sĩ Lê Hoàng Đức ở môn muay, hạng 45 kg nam.

Trong chiều tối ngày hôm nay, tâm điểm sẽ tiếp tục hướng về các nội dung chung kết ở các môn điền kinh, bơi lội và bóng đá nữ. Trong đó, Lê Tú Chinh vượt qua vòng loại nội dung chạy 100 m nữ với thành tích 11 giây 61 để lọt vào chung kết. Đây cũng là thành tích tốt nhất năm của “nữ hoàng tốc độ” Việt Nam. Song cũng giống với nội dung chung kết chạy 200 m nữ ngày hôm qua, Tú Chinh chắc chắc sẽ gặp sự cạnh tranh khốc liệt đến từ VĐV nhập tịch nước chủ nhà, Knott Kristina Marie. Chân chạy gốc Mỹ này về nhất ở lượt chạy vòng loại thứ hai 100 m nữ với thành tích 11 giây 45, tốt hơn khá nhiều so với Tú Chinh.

Ngoài ra, các VĐV điền kinh Việt Nam cũng sẽ tham gia tranh tài ở chung kết các nội dung ném lao nữ, nhảy xa nữ, 1.500 m nữ, 1.500 m nam, nhảy cao nam và đẩy tạ nam trong buổi chiều hôm nay với hy vọng giành thêm huy chương. Đội tuyển bắn cung cũng sẽ tiếp tục “săn vàng” với hai nội dung chung kết cung một dây đôi nam nữ phối hợp và cung một dây cá nhân nữ đầu giờ chiều.

Điền kinh giành cú đúp vàng, bắn cung có tấm HCV đầu tiên ảnh 7

Ánh Viên giành quyền vào chung kết 400 m hỗn hợp cá nhân nữ sau khi cán đích đầu tiên ở lượt bơi thứ hai vòng loại với thành tích 4 phút 55 giây 03.

Tại môn bơi, hy vọng vàng tiếp tục được đặt vào Nguyễn Thị Ánh Viên ở chung kết 400 m hỗn hợp cá nhân nữ. Sáng nay, Ánh Viên đã cán đích đầu tiên ở lượt bơi thứ hai vòng loại với thành tích 4 phút 55 giây 03. Cùng giành quyền vào chung kết với Ánh Viên còn có người đồng đội Võ Thị Mỹ Tiên. Nguyễn Hữu Kim Sơn dẫn đầu vòng loại 400 m hỗn hợp cá nhân nam với thành tích 4 phút 32 giây 30 để vào chung kết cùng với Trần Hưng Nguyên, người vừa giành HCV nội dung 200 m hỗn hợp. Bên cạnh đó, Phạm Thanh Bảo (50 m bơi ếch nam), Trần Đình Sơn, Trần Nhật Hoàng (400 m nam) cùng Hoàng Quý Phước (100 m tự do nam) cũng vượt qua vòng loại để giành suất dự các nội dung chung kết tối nay.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới tâm điểm của buổi thi đấu chiều tối nay của đoàn Việt Nam sẽ hướng về sân Rizal Memorial, nơi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu bảo vệ tấm HCV với đối thủ Thái Lan vào lúc 19 giờ (theo giờ Việt Nam).

Danh sách VĐV giành huy chương sáng 8-12:

- Huy chương Vàng

Phạm Thị Thu Trang (điền kinh, đi bộ 10.000 m nữ)

Phạm Thị Huệ (điền kinh, chạy 10.000 m nữ)

Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lộc Thị Đào, Nguyễn Thị Phương (bắn cung, cung một dây đồng đội nữ)

- Huy chương Bạc

Phạm Thị Hồng Lệ (điền kinh, chạy 10.000 m nữ)

- Huy chương Đồng

Lê Hoàng Đức (muay, 45 kg nam)

* Điền kinh bứt phá, tuyển nữ giữ vàng