Vòng 3 giải Ngoại hạng Anh

D. Sturridge lại lập công, Liverpool đá bại M.U

NDO -

NDĐT- Các cầu thủ Liverpool tiếp tục có một trận đấu vô cùng xuất sắc, đánh bại đương kim vô địch M.U trên sân nhà với tỷ số 1-0. D. Sturridge lại tỏa sáng, ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool. Ba trận đấu, ghi ba bàn thắng, D. Sturridge đã giúp Liverpool có 3 trận thắng liên tiếp.

D. Sturridge (trái) lập công xuất sắc cho Liverpool.
D. Sturridge (trái) lập công xuất sắc cho Liverpool.

Giây thứ 21 của trận đấu, các cầu thủ khách M.U đã tổ chức được đợt tấn công khá nguy hiểm đầu tiên. Trận đấu được đẩy tốc độ nhanh ngay từ tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, đội chủ nhà Liverpool đã có cú dứt điểm nguy hiểm của D. Sturridge khiến hậu vệ của M.U cản phá chịu phạt góc. Chính từ pha đá phạt góc này, D. Sturridge đánh đầu ngược cận thành tung lưới thủ môn De Gea ở phút thứ 4, giúp Liverpool dẫn 1-0. Sự khởi đầu quá tuyệt vời của đội bóng thành phố cảng Liverpool.

Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ khách phản kích dữ dội. Phút thứ 10, d. Welbeck sút xa khá căng nhưng bóng không qua được đôi tay củ thủ môn S. Mignolet. Liên tiếp các phút 11, 12, các cầu thủ M.U gây sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Sau khoảng 5 phút bị đội khách ép sân, các cầu thủ Liverpool bắt lại nhịp và lấy lại thế trận. Hai cầu thủ tuyến trên D. Sturridge và F. Coutinho hoạt động rất năng nổ. Phút 27, đội trưởng Liverpool S. Gerrard có pha đá phạt chính xác nhưng không đủ hiểm để thắng thủ môn De Gea. Sự tự tin, tỉnh táo và chơi phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ Liverpool đã khiến lối chơi tấn công tốc độ ở hai cánh của M.U gặp khó khăn. Lần lượt T. Cleverley, Van Persie, M. Carrick của đội khách bị thẻ vàng do nôn nóng, thiếu kiềm chế, nhất là Van Persie có biểu hiện cay cú.

Hiệp 2, M.U dâng đội hình lên dồn ép chủ nhà và liên tiếp được hưởng phạt góc. Cầu thủ hai bên tranh bóng rất quyết liệt, cơ hội vì thế cũng ít hơn. HLV D. Moyes tung cả cầu thủ có duyên ghi bàn Hernandez vào sân thay cho lão tướng R. Giggs. Phút 77, thủ môn Mignolet đẩy được cú sút mạnh của Nani, cứu thua cho Liverpool. Cũng như hai trận trước, nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ Liverpool chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh để bảo toàn tỷ số. Không còn sự phối hợp mạch lạc, các cầu thủ M.U chủ yếu câu bóng bổng vào trung lộ nhưng không mang lại hiệu quả trước hàng phòng ngự chơi quyết liệt của Liverpool.

Phút 95, cầu thủ trẻ R. Sterling tung cú sút cực mạnh, thủ môn De Gea phải vất vả cứu thua cho M.U. Kết qủa, Liverpool thắng sát nút 1-0 và chừng đó cũng quá đủ để đội chủ sân Anfield có 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau ba trận được 9 điểm. Sự khởi đầu mùa bóng 2013-2014 của Liverpool quá hoàn hảo.