CLB Hà Nội ra thông điệp về tương lai Đoàn Văn Hậu

NDO -

NDĐT - Ngày 29-6, CLB Hà Nội cho biết, sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen trả lương cho Văn Hậu để anh được ở lại Hà Lan với điều kiện bảo đảm phát triển chuyên môn. Trường hợp ngược lại, đội bóng của bầu Hiển sẽ đưa Văn Hậu về nước.

Tương lai của Đoàn Văn Hậu sẽ được định đoạt theo thỏa thuận mới.
Tương lai của Đoàn Văn Hậu sẽ được định đoạt theo thỏa thuận mới.

Tương lai của Văn Hậu trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của giới hâm mộ khi hợp đồng giữa anh với SC Heerenveen chuẩn bị đáo hạn. Cụ thể, đôi bên sẽ chia tay nhau vào ngày 30-6 nếu không có thỏa thuận mới.

Trong thông báo đưa ra sáng nay, 29-6, CLB Hà Nội cho biết, sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen trả lương cho Văn Hậu để anh được ở lại Hà Lan. Mặc dù vậy, điều kiện Hà Nội đặt ra là Văn Hậu được giữ lại vì yếu tố chuyên môn, nếu không cầu thủ này sẽ về nước.

“CLB Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện, thậm chí hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu ở lại thi đấu cho SC Heerenveen nếu họ khẳng định việc giữ Văn Hậu ở lại vì lý do chuyên môn. Chúng tôi hiểu và thông cảm với khó khăn của SC Heerenveen do bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, một số cầu thủ quan trọng của họ cũng phải ra đi để giảm gánh nặng” - Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang, con trai bầu Hiển cho biết.

Theo ông Đỗ Vinh Quang, CLB Hà Nội muốn hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ đội nhà có cơ hội thi đấu ở các giải bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, nếu SC Heerenveen không đưa ra lộ trình cụ thể phát triển chuyên môn cho Văn Hậu, đội bóng thủ đô sẽ hiểu việc anh được giữ lại vì mục đích thương mại. Khi đó, CLB Hà Nội sẽ triệu hồi cầu thủ quê Thái Bình về nước.

Sau khi đầu quân cho SC Heerenveen năm 2019, Văn Hậu mới chỉ được ra sân 4 phút ở trận đấu của SC Heerenveen tại cúp quốc gia. Thời gian còn lại, hậu vệ quê Thái Bình chỉ được đá ở giải dành cho các cầu thủ dự bị.

Mới đây, Văn Hậu trên trang cá nhân đã đăng thông điệp với hàm ý mong muốn được ở lại SC Heerenveen. Trả lời báo chí, Văn Hậu cũng cho biết đây là nguyện vọng của anh.