Chiến thắng dễ dàng cho các tay vợt hạt giống

NDO -

Tại ngày thi đấu thứ ba Giải quần vợt vô địch nam - nữ quốc gia 2021, hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam cùng các tay vợt mạnh khác đều có các chiến thắng dễ dàng để ghi tên mình vào vòng trong.

Lý Hoàng Nam có ngày ra quân thuận lợi ở nội dung đơn nam. (Ảnh: VTF)
Lý Hoàng Nam có ngày ra quân thuận lợi ở nội dung đơn nam. (Ảnh: VTF)

Ngày 27-1, Giải quần vợt vô địch nam - nữ quốc gia 2021 (VTF Masters 500-1) diễn ra tại thành phố Tây Ninh bước sang ngày thi đấu thứ ba, với các trận đấu vòng 1/32 nội dung đơn nam và vòng 1/16 nội dung đôi nữ.

Trong trận đấu ra quân của mình, Lý Hoàng Nam chứng tỏ sức mạnh vượt trội của tay vợt số 1 Việt Nam khi thi đấu áp đảo trước đàn em Trương Thành Minh (Becamex Bình Dương). Chỉ mất chưa đầy một giờ thi đấu, tay vợt sinh năm 1997 dễ dàng đánh bại đối thủ không được đánh giá cao với tỷ số 6-1 ở cả hai set đấu.

Ở cùng nhánh đấu với Hoàng Nam, hạt giống số 4 Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) thậm chí còn không mất quá nhiều sức lực khi có chiến thắng “trắng” 6-0, 6-0 trước Đoàn Ngô Bá Kiệt (Becamex Bình Dương). Trận đấu tiếp theo của Đắc Tiến hứa hẹn sẽ rất cân tài cân sức khi anh phải chạm trán với tay vợt trẻ triển vọng Từ Lê Khánh Duy (CLB Hải Đăng). Khánh Duy đã có chiến thắng dễ 6-1, 6-0 trong trận đấu mở màn diễn ra cùng ngày khi gặp một đối thủ khác cũng đến từ đội Becamex Bình Dương là Trương Gia Kiệt.

Trong khi đó, ở nhánh đấu dưới, hạt giống số 2 Trịnh Linh Giang cũng dễ dàng đi tiếp khi chỉ để mất duy nhất một game đấu khi đối mặt với tay vợt được đánh giá thấp hơn là Nguyễn Minh Nhật (Hưng Thịnh - thành phố Hồ Chí Minh). Thắng 6-0, 6-1 sau hai set đấu, Linh Giang tiến vào vòng 1/16 gặp người đồng đội Nguyễn Hữu Hùng Anh (CLB Hải Đăng).

Cũng ở nhánh dưới, hạt giống số 7 Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng) vượt qua đàn em Phạm Hoàng Hiếu (DTTC Đà Nẵng) với tỷ số 6-4, 6-1. Tại vòng đấu tiếp theo, Văn Phương sẽ gặp Lu-Quốc Linh (Tennis Fan League). Tay vợt Việt kiều Pháp sinh năm 1977 trước đó đã vượt qua Lê Phước Đẳng (Hà Nội) với tỷ số 6-0, 6-4.

Trong khi đó, Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng) - tay vợt trẻ triển vọng đã thi đấu rất hay ở vòng 1/16 nội dung đôi nam ngày hôm qua tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc khi gặp tay vợt có lối chơi khó chịu là Lê Trung Tính (Quân đội) ở nội dung đơn nam hôm nay.

Ở trận đấu của mình, Minh Đức dù bị dẫn trước tới bốn game đấu trong set đầu tiên nhưng vẫn bình tĩnh "chắt chiu" từng cơ hội để cân bằng tỷ số, rồi đẩy set đấu bước vào loạt tie-break. Tại loạt tie-break, tay vợt trẻ sinh năm 2003 đã vươn lên giành chiến thắng 7-6 (5).

Tiếp đà hưng phấn, Minh Đức thắng luôn ở set đấu thứ hai với tỷ số 6-2, qua đó ghi tên mình vào vòng 1/16. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 5 tại vòng 1/16 sẽ là tay vợt Trương Vinh Hiển (Hưng Thịnh - Thành phố Hồ Chí Minh), người đã có chiến thắng trước người đồng đội Nguyễn Nhật Quang với tỷ số 6-2, 7-5.

Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, nhiều khả năng Minh Đức sẽ sớm đối đầu đàn anh Hoàng Nam tại vòng tứ kết - hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn.

Vào ngày mai, giải đấu sẽ tiếp tục với các trận đấu tứ kết đôi nam, đôi nữ, vòng 1/16 đơn nam và đơn nữ.