Tứ kết Wimbledon 2019

Cán mốc 100 trận thắng ở Wimbledon, Federer vào bán kết chạm trán Nadal

NDO -

NDĐT - Không nằm ngoài dự đoán, cuộc đối đầu rất được chờ đợi ở giải quần vợt Wimbledon năm nay sẽ đến ở vòng bán kết. Hai kỳ phùng địch thủ Roger Federer và Rafael Nadal chuẩn bị chạm trán nhau vào ngày 12-7 tới để cạnh tranh tấm vé chung kết, sau khi cả hai cùng vượt qua các đối thủ bị đánh giá yếu hơn ở tứ kết diễn ra khuya ngày 10-7.

Roger Federer có chiến thắng thứ 100 tại Wimbledon sau khi đánh bại Kei Nishikori ở tứ kết.
Roger Federer có chiến thắng thứ 100 tại Wimbledon sau khi đánh bại Kei Nishikori ở tứ kết.

Trên sân Trung tâm ở All England Club, London (Anh), “Tàu tốc hành” Federer để thua trong set đầu tiên trước đối thủ Nhật Bản Kei Nishikori, nhưng đã kịp thời ngược dòng thắng hạt giống số tám 4-6, 6-1, 6-4, 6-4 để cán mốc 100 chiến thắng ở Wimbledon.

Khá giống với các trận đấu đã qua ở Wimbledon 2019, Federer nhập cuộc chậm trong set đầu tiên khi đối đầu tay vợt số bảy thế giới người Nhật Bản. Nishikori liên tiếp có break ở game thứ ba và thứ năm trước khi đánh bại đàn anh 37 tuổi 6-4 trong set một.

Thế nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm của chủ nhân tám danh hiệu Wimbledon đã lên tiếng đúng lúc. Federer khởi đầu set thứ hai áp đảo, ghi 12 điểm liên tiếp và nhanh chóng vươn lên dẫn 3-0, để rồi khép lại chiến thắng với tỷ số 6-1 ở set này chỉ sau 22 phút.

Hòa 1-1 sau hai set đầu, Nishikori vùng lên mạnh mẽ trong hai set tiếp theo, song đối thủ của tay vợt 29 tuổi lại tỏ ra quá kinh nghiệm ở những thời khắc quyết định. “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ liên tiếp bẻ giao bóng của Nishikori trong game thứ bảy ở set ba cũng như trong game thứ chín ở set bốn, trước khi khép lại chiến thắng chung cuộc bằng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp thứ 12 từ đầu trận.

Chung cuộc, sau hơn hai tiếng rưỡi thi đấu, Federer buộc Nishikori phải gác vợt 4-6, 6-1, 6-4, 6-4 để thẳng tiến vào bán kết. Như vậy, Federer đã chính thức lập thêm một cột mốc mới khi trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng 100 trận đánh đơn trong khuôn khổ một giải Grand Slam danh giá. Hơn thế nữa, chiến thắng trước Nishikori còn giúp đưa tay vợt người Thụy Sĩ bước vào trận bán kết được cả thế giới mong chờ, nơi kỳ phùng địch thủ Nadal đang chờ sẵn.

Cán mốc 100 trận thắng ở Wimbledon, Federer vào bán kết chạm trán Nadal ảnh 1

Rafael Nadal ăn mừng chiến thắng trước Sam Querrey.

Không quá vất vả như Federer, hạt giống số ba Nadal đánh bại tay vợt không được xếp hạt giống Sam Querrey 7-5, 6-2, 6-2 sau ba set. Tay vợt người Tây Ban Nha có 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và ghi được 44 điểm winner để giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Mỹ, qua đó chuẩn bị có trận đấu thứ 40 với đại kình địch Federer.

Lần gần nhất mà Nadal chạm trán đối thủ người Thụy Sĩ ở Wimbledon đã cách đây 11 năm, khi cả hai gặp nhau ở trận chung kết đơn nam mùa giải 2008. Trong trận đấu được coi là một trong những cuộc đọ sức vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt, phần thắng đã thuộc về “Vua sân đất nện” khi Nadal đánh bại “Tàu tốc hành” 6-4, 6-4, 6-7 (5/7), 6-7 (8/10), 9-7 sau gần năm giờ thi đấu để giành chức vô địch. Lần gặp lại ở bán kết năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục là một cuộc đấu cân tài cân sức, bởi cả hai đều đang cho thấy phong độ rất ổn định từ đầu giải với các chiến thắng bằng kinh nghiệm và đẳng cấp của mình.

Cán mốc 100 trận thắng ở Wimbledon, Federer vào bán kết chạm trán Nadal ảnh 2

Novak Djokovic (trái) vượt qua David Goffin để tiến thêm một bước tới gần mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Wimbledon.

Lượt trận bán kết vào ngày mai sẽ còn chứng kiến nhà đương kim vô địch, hạt giống số một Novak Djokovic đối đầu hạt giống số 23 người Tây Ban Nha Roberto Baustista Agut. Chạm trán hạt giống số 21 David Goffin ở tứ kết, Djokovic gặp đôi chút khó khăn trong set đầu tiên nhưng sau đó hoàn toàn áp đảo trước tay vợt người Bỉ để giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-0, 6-2. Còn Bautista Agut phải khá khó khăn mới đánh bại Guido Pella người Argentina 7-5, 6-4, 3-6, 6-3 để lần đầu tiên lọt vào bán kết ở một giải Grand Slam.

Chiều tối ngày hôm nay, bán kết nội dung đơn nữ sẽ diễn ra với hai cặp đấu Elina Svitolina gặp Simona Halep và Serena Williams đối đầu Barbora Strycova.

* Federer, Djokovic, Nadal cùng vào tứ kết Wimbledon 2019

* Serena vượt khó vào bán kết Wimbledon 2019