Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 Tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2020

Các nội dung nữ hứa hẹn nhiều bất ngờ và hấp dẫn

Ngày 12-7, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP Hồ Chí Minh), Ban tổ chức Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2020 đã tổ chức bốc thăm chia bảng bảy nội dung thi đấu.

Buổi bốc thăm các nội dung thi đấu. Ảnh: ĐĂNG ANH
Buổi bốc thăm các nội dung thi đấu. Ảnh: ĐĂNG ANH

Hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ, nhìn chung các ứng cử viên mạnh đều thuận lợi bởi lợi thế hạt giống không phải sớm gặp nhau. Theo đánh giá chung, các đội nam T&T 1, Hải Dương 1, Quân đội 1, Hà Nội 1, T&T 2, TP Hồ Chí Minh 1, Khánh Hòa 1, Quân đội 2 lần lượt là hạt giống ở tám bảng từ A đến H. Khó khăn nhất chính là hai đội nam T&T 2 và Hải Dương 2 thuộc hai trung tâm bóng bàn hàng đầu hiện nay với lứa vận động viên kế cận nhiều hứa hẹn lại cùng chung bảng E, nhưng sẽ chỉ có một đội được đi tiếp. Ở nội dung đồng đội nữ, có 19 đội tham dự, chia làm bốn bảng, mỗi bảng lấy hai đội đi tiếp. Với thực lực khá mạnh, bốn đội nữ TP Hồ Chí Minh 1, Hà Nội T&T, Công an 1, Tiền Giang nhiều khả năng dễ dàng qua vòng đấu bảng.

Bốc thăm nội dung đôi nam, hai nhà đương kim vô địch Huy Hoàng - Hồng Khánh (CLB T&T) được miễn vòng đầu, nhưng sẽ sớm gặp Tuấn Anh - Đức Tuân (Hải Dương) là hai ứng cử viên có khả năng tranh chấp ngôi vô địch, trong đó Tuấn Anh chính là đương kim vô địch đơn nam, Đức Tuân là đương kim vô địch đôi nam nữ. Ở nội dung đôi nam nữ, TP Hồ Chí Minh từng giành Huy chương bạc kỳ giải trước khi kết hợp cặp Đăng Vũ - Mai Hoàng Mỹ Trang, nhưng năm nay với quyết tâm giành Huy chương vàng, Mỹ Trang sẽ đánh cặp với đồng đội kỳ cựu Đình Duy. Do xé đôi, cặp Duy - Trang không được xếp làm hạt giống và nằm ở nhánh đầu, nơi họ sẽ sớm phải đối đầu với cặp đôi đương kim vô địch Đức Tuân - Ngọc Lan của Hải Dương. Thi đấu nội dung đôi nữ sẽ khó có bất ngờ khi hai cặp đôi mạnh nhất năm ngoái Mỹ Trang - Thanh Thư của TP Hồ Chí Minh và Thu Hương - Mai Ngọc của T&T được xếp ở hai nhánh khác nhau và sẽ chỉ đối đầu nếu cùng vào đến chung kết.

Với sự quay lại của nhà vô địch đơn nữ kỳ giải năm 2018 Nguyễn Thị Nga của Hà Nội, nội dung thi đấu đơn nữ có nhiều xáo trộn và hy vọng sẽ tạo ra những bất ngờ thú vị. Nga bốc thăm ở vị trí số 68, thuộc nhánh thứ hai sẽ chỉ gặp lại đối thủ Mai Hoàng Mỹ Trang nếu vào chung kết. Tuy nhiên ở nhánh có Nga tham dự, các vận động viên sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là Á quân 2019 Trần Mai Ngọc của T&T và Tường Giang của Công an cùng đồng hạng ba kỳ giải năm 2019. Ở giải đấu đơn nam, sẽ không có xáo trộn nhiều dù Á quân 2010 Trần Huy Bảo của TP Hồ Chí Minh đăng ký thi đấu trở lại.

Bóng bàn Việt Nam trong nhiều năm qua vẫn chỉ có một vài vận động viên kỳ cựu có thể giành ngôi vô địch như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga (nữ); Anh Tú, Tuấn Anh (nam). Tuy nhiên, từ mùa giải 2019 đã có một số ứng cử viên trẻ như tay vợt nữ Trần Mai Ngọc hay tay vợt nam Đinh Anh Hoàng vươn lên mạnh mẽ. Hy vọng các tay vợt trẻ sẽ trưởng thành vượt trội so với năm ngoái, như thế chất lượng của giải đấu sẽ được nâng cao, có nhiều trận đấu cân sức, cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn.

Ban tổ chức giải cảm ơn Công ty Cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) đã đồng hành cùng giải đấu.