Bên lề

U22 In-đô-nê-xi-a và U22 Việt Nam đều tập kín

Ðể tránh sự quan sát của giới báo chí, truyền thông, HLV In-đra Xa-phri đã cho các cầu thủ đội tuyển U22 In-đô-nê-xi-a ra sân tập từ sớm tinh mơ, trước 5 giờ sáng. Kế hoạch tập luyện này đã gây bất ngờ cho phóng viên các báo và họ được HLV Xa-phri giải thích khá hài hước: “Người In-đô-nê-xi-a chúng tôi thường dậy tập từ sáng sớm.

Chúng tôi suy nghĩ phải thức dậy trước khi hoa hồng nở”. Trong khi đó, HLV Pắc Hang-xo cũng quyết định “đóng kín” hoàn toàn buổi tập cuối của U22 Việt Nam trước thềm trận chung kết đối với các phóng viên để giữ bí mật những ý đồ chiến thuật và đội hình. Sau vài phút để cho phóng viên các báo tác nghiệp nhanh, HLV Pắc Hang-xo đã trực tiếp gặp và yêu cầu các phóng viên rời khỏi khu vực tập luyện.

Trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam nhập viện sau trận chung kết

Ngay sau khi chung vui cùng đội tuyển nữ Việt Nam nhận Huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nữ SEA Games 30, trở về khách sạn, trung vệ của đội tuyển là Nguyễn Thị Hồng Nhung đã phải vào bệnh viện cấp cứu trong đêm. Nguyên nhân là do thi đấu quá tải sau 120 phút ở trận chung kết và bị kiệt sức, không kịp bù nước, dẫn đến tụt đường huyết. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ chăm sóc, tình trạng sức khỏe của nữ trung vệ này đã trở lại ổn định. Cũng ở trận chung kết vừa qua, đã có nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam bị căng cơ, chuột rút và chấn thương trầy xước, nhưng tất cả vẫn nỗ lực thi đấu để có được chiến thắng cuối cùng.

Việt Nam quyết tâm tổ chức thành công SEA Games 31

Chiều 9-12, Phó Tổng cục trưởng Thể dục - Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Ðức Phấn có cuộc gặp báo chí cung cấp thông tin về thành tích của đoàn và công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, Ðoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra và có thể sẽ giành được tổng cộng từ 75 đến 80 HCV để lọt vào tốp ba toàn đoàn. Rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, điều hành của Phi-li-pin, theo Trưởng đoàn Trần Ðức Phấn, ngành thể thao đã cử đoàn cán bộ đi khảo sát, tìm hiểu về công tác tổ chức của nước bạn và sẽ cùng TP Hà Nội quyết tâm tổ chức một kỳ đại hội thành công vào hai năm tới.

Bị ảnh hưởng chấn thương vẫn giành HCV

VÐV Nhật Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua VÐV các nước trong khu vực để lần đầu giành HCV chạy 400 m nam tại SEA Games 30. Ngay sau khi nhận HCV, nhiều người mới biết VÐV mới 19 tuổi này đã bị chấn thương gân kheo gối từ trước khi lên đường dự SEA Games 30 và vẫn bị đau nhẹ khi khởi động trước lúc thi đấu. VÐV trẻ người Khánh Hòa cho biết: “Lúc khởi động tôi còn cảm thấy có chút đau nhức, nhưng đến khi bước vào thi đấu thì khát khao chinh phục vinh quang làm tôi không còn cảm nhận sự đau đớn. Hôm nay tôi rất hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ của mình”.

Chương trình nghệ thuật đón cờ đại hội đăng cai SEA Games 31

Tại lễ bế mạc SEA Games 30 vào tối 11-12, sẽ diễn ra lễ tiếp nhận cờ đại hội của Việt Nam, nước đăng cai tổ chức SEA Games 31 năm 2021. Theo kế hoạch, bên cạnh các nghi thức trao nhận cờ, nước chủ nhà SEA Games 31 có chương trình nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa đến với bạn bè khu vực. Chương trình bao gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, vừa mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc, vừa trẻ trung hiện đại như: múa Hãy đến với con người Việt Nam tôi (sáng tác Ðỗ Nhuận), song tấu đàn bầu, đàn nhị Mái đình làng Việt (sáng tác Lê Mây), hát múa Vì một thế giới ngày mai (sáng tác Quang Vinh)...