Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảo đảm an ninh cho đoàn Việt Nam trước trận đấu với Indonesia

NDO -

NDĐT - Vào ngày 15-10 tới đây, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển chủ nhà Indonesia. Hiện công tác bảo đảm an ninh cho các thành viên đội tuyển, cổ động viên và phóng viên báo chí của Việt Nam đang được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia trong buổi làm việc nhằm bảo đảm công tác an ninh trước trận đấu với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia.
Đại sứ Phạm Quang Vinh cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia trong buổi làm việc nhằm bảo đảm công tác an ninh trước trận đấu với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia mới đây đã đưa ra thông báo lưu ý các cổ động viên và phóng viên báo chí Việt Nam sang đưa tin, tác nghiệp trận đấu với nội dung như sau:

1/ Đối với các cổ động viên

- Tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến trận đấu, các quy định của Indonesia, nhất là quy định không được mang pháo sáng và các vật liệu cháy nổ...;

- Nên mua vé tại website chính thức của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) hoặc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

- Để bảo đảm an toàn, tập trung tại khu vực khán đài dành riêng cho cổ động viên Việt Nam và ra vào bằng cửa riêng.

- Bảo quản kỹ giấy tờ tùy thân (hộ chiếu…), đồ đạc, hành lý cá nhân để tránh mất mát;

- Tuân thủ các quy định của sở tại để tránh phát sinh các vấn đề pháp lý; ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích làm ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam;

- Nên sử dụng các hãng taxi lớn hoặc đặt xe trực tiếp (thông qua phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động phổ biến tại Indonesia như Grab, Gojek…) để tránh hiện tượng taxi tăng giá không theo quy định.

2/ Đối với phóng viên, báo chí Việt Nam:

Cần chuẩn bị thị thực báo chí khi nhập cảnh Indonesia

3/ Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta (Indonesia) tại địa chỉ: số 25 Jalan Teuku Umar, Menteng, Jakarta Central, Indonesia; hoặc qua email: Jakarta@mofa.gov.vn; và số điện thoại đường dây nóng : +62.811161025 (Whatsapp, Zalo).

Ngoài ra, trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cũng đã gửi công hàm đề nghị Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia triển khai các biện pháp phù hợp và toàn diện nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho cầu thủ và cổ động viên Việt Nam. Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam cũng cho rằng, việc chuyển trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào ngày 15-10 tới giữa Indonesia và Việt Nam từ sân vận động Gelora Bung Karno ở Jakarta sang sân vận động Kapten I Wayan Dipta là một quyết định “đúng đắn” trước các cuộc biểu tình của sinh viên tại khu vực thủ đô.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia trong buổi làm việc với PSSI đã đề nghị cơ quan này tăng cường các biện pháp an ninh, chuẩn bị kỹ các kịch bản xử lý khi xảy ra đụng độ, phương án sơ cứu, di chuyển… để bảo đảm an ninh, an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam.

Đáp lại, Tổng Thư ký PSSI Ratu Tisha Destria cam kết sẽ nỗ lực tối đa để bảo đảm an ninh cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, ngoài ra cũng cho biết cơ quan này đã lên kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm an ninh cho trận đấu sắp tới theo đúng tiêu chuẩn World Cup. Bà cũng nhấn mạnh sân vận động Kapten I Wayan Dipta là một trong những sân bóng tốt nhất hiện nay của Indonesia và người hâm mộ Việt Nam sẽ được dành một lối vào sân, một khu vực ngồi riêng, cũng như một lượng vé nhất định trong tổng số 17 nghìn vé được phát hành ở trận đấu tới.

Ngược lại, Tổng Thư ký PSSI cũng mong muốn các cổ động viên Việt Nam tuân thủ quy định như không mang vật dễ gây cháy nổ vào sân để không làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của trận đấu.