Ba trận hòa liên tiếp ở vòng 11 LS V.League 1-2020

NDO -

Các trận đấu thuộc lượt trận một của vòng 11 Giải vô địch quốc gia LS V.League 1-2020 chiều nay (23-7) đều kết thúc với tỷ số hòa. Và điều này chỉ làm hài lòng câu lạc bộ Thanh Hóa và Nam Định khi đang phải đua trụ hạng. 

Hoàng Anh Gia Lai hòa Nam Định không bàn thắng ở vòng 11 LS V.League 1-2020 chiều 23-7. (Ảnh: Phúc Quỳnh)
Hoàng Anh Gia Lai hòa Nam Định không bàn thắng ở vòng 11 LS V.League 1-2020 chiều 23-7. (Ảnh: Phúc Quỳnh)

Hoàng Anh Gia Lai chạm trán Thanh Hóa là trận đấu sớm nhất của vòng 11 LS V.League 1-2020 chiều nay. Trên sân khách, đội bóng phố núi đã không thể giành trọn ba điểm đem về trước lối chơi khó chịu của đội bóng xứ Thanh.

Đội khách chơi chủ động trong hiệp một khi tung ra đội hình mạnh nhất với các trụ cột như Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Toàn. Nhưng họ lần lượt bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Tiền đạo Anh Đức được tung vào sân trong hiệp hai cũng không kịp để lại dấu ấn trong màu áo đội bóng mới vừa cập bến ít ngày.

Phía đối diện, lối chơi phòng ngự chặt chẽ trong hiệp một nhưng bất ngờ dâng cao ở 45 phút tiếp theo của Thanh Hóa đã khiến Hoàng Anh Gia Lai bế tắc. Dưới thời huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, đội bóng này ngày một chơi tốt để vững vàng trong cuộc đua trụ hạng.

Hòa 0-0 khiến Hoàng Anh Gia Lai chưa thể chắc chắn trụ hạng mùa này vì còn nguy cơ tụt khỏi tốp tám đội dẫn đầu sau giai đoạn một. Hiện Xuân Trường và đồng đội tạm đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 17 điểm. 

Nhưng ngược lại, kết quả trên giúp Thanh Hóa có được hạng 8 với 14 điểm. Nếu chơi tốt ở hai vòng đấu cuối cùng, đội bóng xứ Thanh có thể giành một vị trí trong tốp đầu và chắc chắn trụ hạng ngay sau giai đoạn đầu tiên.

Ba trận hòa liên tiếp ở vòng 11 LS V.League 1-2020 -0
 Nam Định hòa 1-1 Becamex Bình Dương tại Thiên Trường dù bị dẫn trước. (Ảnh: Phúc Quỳnh)

* Còn ở trận đấu sau đó, Nam Định cũng hòa 1-1 Becamex Bình Dương trên sân nhà Thiên Trường. Đội bóng thành Nam chơi tốt hơn so với những trận đấu trước và tạo nhiều cơ hội nhưng bất ngờ để đối thủ dẫn trước ở phút 60 nhờ công của hậu vệ Hồ Tấn Tài. Đoàn quân huấn luyện viên Phạm Hồng Phú nỗ lực mới có bàn gỡ hòa 10 phút sau đó khi Mạnh Cương vô lê ghi bàn đẹp mắt.

Trong 90 phút ở vòng 11 LS V.League 1-2020, trận đấu Nam Định và Becamex Bình Dương không gặp vấn đề về trọng tài khi người bắt chính là “ông vua áo đen” đạt chuẩn FIFA Ngô Duy Lân.

Kết quả hòa giúp đội bóng thành Nam tạm thoát khỏi vị trí thứ hai từ dưới lên trên bảng xếp hạng và có cơ hội lớn trụ hạng. Nhưng một điểm khiến đội bóng đất Thủ tụt lại trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch khi chỉ đang đứng thứ 5 với 16 điểm, kém đội dẫn đầu Sài Gòn FC sáu điểm.

Ba trận hòa liên tiếp ở vòng 11 LS V.League 1-2020 -0
 Viettel bị SHB Đà Nẵng cầm hòa trên sân nhà Hàng Đẫy, qua đó tụt lại trong cuộc đua vô địch. (Ảnh: VPF)

* Ở trận đấu cuối cùng của lượt trận một vòng 11 LS V.League 1-2020, Viettel cũng phải chia điểm trên sân nhà Hàng Đẫy trước SHB Đà Nẵng. Đội bóng này kiểm soát bóng vượt trội, làm chủ lối chơi và tạo nhiều cơ hội. Thế nhưng hàng công phung phí khiến họ phải trả giá.

SHB Đà Nẵng mới là đội vươn lên dẫn trước nhờ công của ngoại binh Ismaheel trên chấm phạt đền. Trước đó, hậu vệ Luiz Walter của Viettel đã phạm lỗi thô trong vòng cấm. Và mãi tới phút 67, Viettel mới có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Quang Khải sau đừng kiến tạo của Vũ Minh Tuấn.

Chỉ có một điểm, Viettel vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng nhiều khả năng sẽ bị đội đầu bảng Sài Gòn FC nới rộng khoảng cách. Ngày mai, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ chỉ phải chạm trán Quảng Nam - đội đứng cuối bảng xếp hạng.

Còn SHB Đà Nẵng có một điểm quý giá trong cuộc đua giành tấm vé lọt tốp tám đội đứng đầu tranh chức vô địch sau giai đoạn một.