Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện tại miền trung

NDO -

Tại “Hội thu ủng hộ các tỉnh miền trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 6”, diễn ra sáng nay, 26-10, tại Hà Nội, đại diện Thành đoàn Hà Nội cho biết, sẽ triển khai bốn đoàn tình nguyện hoạt động tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế để hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, thanh thiếu niên địa phương.

Đại diện Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị tại Hội thu.
Đại diện Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị tại Hội thu.

Đợt quyên góp ủng hộ nêu trên được Thành đoàn, Hội LHTN, Hội Sinh viên và Hội đồng Đội TP Hà Nội phối hợp phát động trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đội viên và các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc từ ngày 16-10.

Theo thống kê sơ bộ từ Thành đoàn Hà Nội, tính đến hết sáng 26-10, Hội thu đã huy động được khoảng gần bốn tỷ đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Dự kiến, vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 11, Thành đoàn Hà Nội sẽ triển khai bốn đoàn tình nguyện đến các tỉnh miền trung chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và thanh thiếu niên địa phương.

Cũng theo Thành đoàn Hà Nội, công tác quyên góp, ủng hộ vẫn tiếp tục từ nay đến thời điểm các đoàn tình nguyện này khởi hành vào miền trung.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh chia sẻ, đây là tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước” nhằm kịp thời giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra, sớm ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút.

“Toàn bộ nguồn lực tại Hội thu sẽ được chuyển đến tận tay người dân, thanh thiếu nhi các tỉnh miền trung và triển khai nhiều hoạt động như xây sửa trường học, nhà cửa, thăm hỏi, trao quà; tổ chức các đội hình tình nguyện khắc phục hậu quả sau mưa lũ; khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí…”, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết.

Mưa lũ nghiêm trọng ở miền trung