Trao tặng 24 nghìn khẩu trang cho bệnh viện và trường học tại Nhật Bản

NDO -

NDĐT - Hơn 24 nghìn khẩu trang kháng khuẩn từ Việt Nam vừa được trao tặng cho một số bệnh viện và trường học tại miền trung Nhật Bản, góp phần chung tay với người dân sở tại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện phía Nhật Bản nhận khẩu trang trao tặng từ CME Việt Nam
Đại diện phía Nhật Bản nhận khẩu trang trao tặng từ CME Việt Nam

Số khẩu trang trên được Công ty Đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo Copper Mountain Energy (CME) tại Việt Nam trao tặng cho Bệnh viện Ishikawa ở TP Kaga, tỉnh Ishikawa và Trường trung học Tsuyama Higashi chuyên đào tạo điều dưỡng ở TP Tsuyama, tỉnh Okayama.

Tại lễ tiếp nhận khẩu trang, đại diện Bệnh viện Ishikawa cho biết: “Hiện tại, dù đang dần được phân phối khẩu trang rộng rãi nhưng Nhật Bản vẫn đang trong tình trang khan hiếm khẩu trang y tế. Chúng tôi thật sự rất biết ơn về những chiếc khẩu trang này”. Được biết, bệnh viện sẽ dùng số khẩu trang được gửi tặng từ Việt Nam cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên tại viện, cũng như cho trường đào tạo y tá địa phương.

Gửi lời cảm ơn tới phía Việt Nam, đại diện của Trường Tsuyama Higashi cho biết: “Chúng tôi tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự quyên tặng khẩu trang y tế lần này cũng như sự quan tâm, chia sẻ của Công ty Năng lượng CME và Kamala Industry đến hoạt động chăm sóc y tế, đào tạo điều dưỡng của chúng tôi”.