Trao hơn 800 "Tấm vé nghĩa tình" cho công nhân TP Hồ Chí Minh về quê đón Tết

NDO -

Tối 26-1, tại Khu chế xuất Linh Trung 1, TP Thủ Đức, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng “Tấm vé nghĩa tình” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Mình và LĐLĐ thành phố trao tấm vé nghĩa tình cho công nhân lao động tối 26-1.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Mình và LĐLĐ thành phố trao tấm vé nghĩa tình cho công nhân lao động tối 26-1.

Hơn 800 vé máy bay, vé tàu, vé xe trong tổng số 35 nghìn vé của chương trình “Tấm vé nghĩa tình” và quà được trao trực tiếp cho công nhân đang làm việc tại các Khu chế xuất- Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố trong niềm vui hân hoàn và phấn khởi.

Đây là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, hoàn thành tốt nhiêm vụ chuyên môn của đơn vị, doanh nghiệp.

Chị Lý Thanh Bích Thuỷ, chuyền trưởng Bộ phận may Công ty Marubishi Summit Việt Nam (Nhật Bản) đóng tại Khu công nghiệp Bình Chiểu, Thành phố Thủ Đức vui mừng chia sẻ: “Tôi được tặng vé máy bay đi Quy Nhơn (Bình Định) ngày 28 Tết để về quê chồng. Chồng và con đi xe về quê cùng ăn Tết nên rất vui. Các cấp công đoàn thành phố quan tâm hỗ trợ đã tiếp thêm niềm tin để người lao động làm việc tốt hơn nữa”. 

Tính đến nay đã có trên 420.400 công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được các cấp công đoàn, đơn vị doanh nghiệp chăm lo, tặng quà với tổng giá trị hơn 194 tỷ đồng.

Trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” năm nay, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh tổ chức 2 “Chuyến tàu mùa xuân” hỗ trợ 100% tiền vé tàu cho 500 gia đình đoàn viên công đoàn, với gần 1.000 người (gồm vợ, chồng, con công nhân) tiêu biểu được về quê đón tết cùng gia đình.

Tết Tân Sửu 2021