Trao 8.000 khẩu trang miễn phí tặng học sinh, sinh viên, người Việt Nam ở Anh

Tính đến thời điểm hiện tại, Anh là quốc gia có số bệnh nhân cao thứ hai ở châu Âu với hơn 300 nghìn ca nhiễm. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội người Việt Nam tại Anh, Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh cùng Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long tại tỉnh Thái Nguyên đã chung tay trao tặng hơn 8.000 chiếc khẩu trang vải cho các bạn du học sinh, sinh viên, người Việt Nam đang học tập, sinh sống tại nước sở tại, nhằm góp phần động viên tinh thần cho các em.

Trao 8.000 khẩu trang miễn phí tặng học sinh, sinh viên, người Việt Nam ở Anh

Từ cuối tháng 3-2020, khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố Covid-19 là một đại dịch toàn cầu, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ đã có những động thái khác nhau trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ riêng các trường học ở Việt Nam, nhiều trường học của các nước trên thế giới đã chuyển từ hình thức giảng dạy và học tập truyền thống sang học trực tuyến, hoặc tạm đóng cửa và hạn chế hoạt động.

Bằng những biện pháp tích cực và tinh thần đoàn kết chống lại đại dịch Covid-19, nhiều địa phương, doanh nghiệp trong nước đã gửi tặng các du học sinh Việt Nam ở nước ngoài số lượng lớn khẩu trang, nhằm giúp đỡ các em trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là ở các nước châu Âu.

Theo đó mỗi đơn đăng ký tương đương với hai chiếc khẩu trang vải, bảo đảm chất lượng với đầy đủ giấy tờ chứng nhận của Bộ Y tế, giúp kháng khuẩn, khử mùi và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập qua đường hô hấp. Chi phí chuyển phát khẩu trang đến người đăng ký trong cộng đồng du học sinh tại đây đã được tài trợ bởi Hội Người Việt Nam tại Anh (VAUK), Thủy Lâm UK và Mai Nguyễn Mortgage Adviser.

Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Anh (VAUK) và Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh (SVUK) đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời từ các nhà tài trợ tới công dân Việt Nam đang gặp khó khăn trong vấn đề bảo đảm an toàn sức khỏe tại Anh do thiếu khẩu trang y tế. Ðồng thời, đại diện hai hội bày tỏ sự cảm kích sâu sắc tới Quý Công ty cổ phần Ðầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long (Công ty Thăng Long) tại tỉnh Thái Nguyên đã là nhà đồng hành thiện nguyện cho chiến dịch "8.000 khẩu trang miễn phí đến tay người Việt tại Anh" lần này.

Những chiếc khẩu trang miễn phí không chỉ góp phần hỗ trợ bảo đảm an toàn trước tình hình dịch bệnh cho công dân Việt Nam tại Anh mà còn là nguồn động viên to lớn cho những người con xa xứ tiếp tục chống đỡ trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn tới đời sống vật chất và tinh thần.

Chiến dịch được phát động từ giữa tháng 4 vừa qua, hiện những chiếc khẩu trang miễn phí đã được chuyển thành công đến hơn 1.300 người đăng ký 2 đợt cùng phong thư chứa đựng những thông điệp ý nghĩa, tình cảm từ các nhà tài trợ và (SVUK).

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Huyền quê ở 217 Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên là du học sinh Việt Nam hiện đang học tập tại Trường Queen Mary University of London chia sẻ: "Chiếc khẩu trang tuy bé nhỏ, nhưng đối với những sinh viên đang du học ở nước ngoài chúng em lại ý nghĩa, nhất lại là món quà được gửi từ quê hương của mình, đây là nguồn động viên cho chúng em tiếp tục học tập. Em xin được cảm ơn chân thành tới cộng đồng người Việt Nam tại Anh, cảm ơn quý Công ty Thăng Long đã sẻ chia tình cảm và vật chất cho những con em học tập xa nhà như em".

Chắc chắn rằng, những món quà bé nhỏ nhưng chứa đựng đầy tình cảm này là một món quà tinh thần rất ý nghĩa với cộng đồng người Việt Nam tại Anh nói riêng và nhân rộng nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng doanh nghiệp trong nước, đến với không chỉ trong nước mà còn các du học sinh Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới.