Trao 3.000 bộ bảo hộ y tế hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

NDO -

Ngày 4-8, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng trích từ nguồn tài chính công đoàn trao 3.000 bộ bảo hộ y tế, 150 giường xếp với tổng kinh phí 350 triệu đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Trao hỗ trợ cho khu cách ly.
Trao hỗ trợ cho khu cách ly.

Trong đó, 1.000 bộ bảo hộ y tế được trao cho Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ; 1.000 bộ trao cho khu cách ly Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Phần còn lại sẽ trao cho các điểm tiếp nhận của thành phố, phân phối đến những cơ sở y tế khác.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ cùng thành phố như: Công đoàn Viên chức thành phố ủng hộ 30 triệu đồng về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; tham gia dọn vệ sinh tại khu ký túc xá sinh viên, làm khu cách ly, hỗ trợ suất ăn cho đơn vị trực. Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng hỗ trợ 50 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn người lao động; trao 500 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các công đoàn cơ sở trực thuộc…

Anh Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi tiếp tục vận động, đề xuất có thêm các nguồn lực hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Các cấp công đoàn hiện nay cũng chủ động hỗ trợ các suất ăn, các nhu yếu phẩm cho những điểm cách ly, chốt kiểm soát, được duy trì lan tỏa đến các cấp, công đoàn cơ sở. Tình hình dịch bệnh kéo dài, chúng tôi sẽ tính toán nguồn lực, bảo đảm sự hỗ trợ luôn kịp thời và có tính dài hơi”.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố