Thừa Thiên Huế tặng thẻ BHYT cho hơn 300 người dân gặp khó khăn

NDO -

Chiều 28-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Huế tiến hành trao tặng thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho hơn 300 người dân gặp hoàn cảnh khó khăn sau bão, lũ tại các xã, phường trên địa bàn thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế).

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng BHXH và Vietcombank chi nhánh Huế tiến hành trao tặng thẻ BHYT cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo UBND tỉnh cùng BHXH và Vietcombank chi nhánh Huế tiến hành trao tặng thẻ BHYT cho bà con gặp hoàn cảnh khó khăn.

Giám đốc BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Viết Dũng cho biết, năm 2020, không chỉ ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 mà người dân Thừa Thiên Huế còn phải gánh chịu sự tàn phá khốc liệt của thiên tai khi liên tiếp xảy ra nhiều trận “bão chồng bão”, “lũ chồng lũ” chưa từng có trong lịch sử, gây thiệt hại to lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sản xuất của bà con, nhất là các đối tượng khó khăn. Với tinh thần “tương thân tương ái”, BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng về người dân tại các địa phương bị thiệt hại do bão, lũ.

Với mong muốn không để người gặp khó khăn sau các trận bão, lũ triền miên diễn ra trên địa bàn, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế đã hỗ trợ số tiền đóng BHYT (phần của đối tượng tham gia BHYT tự đóng) cho hơn 300 người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ tại các xã, phường vùng thấp trũng của thị xã Hương Trà. Tổng số tiền của Vietcombank tài trợ dịp này có tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Viết Dũng, BHYT là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của quốc gia để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhờ có BHYT nhiều trường hợp không may bị tai nạn, ốm đau đã vượt qua được giai đoạn khó khăn khi có Quỹ BHYT chi trả các chi phí khám, chữa bệnh. Chính sách BHYT đã từng bước khẳng định và phát huy vai trò là một trong những trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội; là cơ chế tài chính y tế quan trọng giúp người dân khi ốm đau.

Ngoài nỗ lực của BHXH tỉnh, cùng với sự chung tay của các mạnh thường quân, công tác BHYT trên địa bàn vẫn đạt được những kết quả quan trọng. Tính đến cuối năm 2020, số người tham gia BHYT tại Thừa Thiên Huế là 1.144.950 người, độ bao phủ BHYT đạt 98,82 % so với dân số, vượt 8,32% so với chỉ tiêu được giao tại Quyết định 1167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thừa Thiên Huế là địa phương nằm trong tốp đầu của cả nước về độ bao phủ BHYT.

“Không chỉ trao tặng thẻ BHYT mà là trao tặng sự an tâm. Những tấm thẻ BHYT này sẽ giúp người dân có thêm điểm tựa, không phải lo lắng nếu chẳng may ốm đau, bệnh trọng và tiếp thêm động lực để họ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất”, ông Dũng nói.